posttoday

ชทพ.มั่นใจกวาด 4 เขตเมืองสุพรรณ

22 มีนาคม 2562

"กัญจนา"ยกทีม หาเสียงโค้งสุดท้ายรักษาที่มั่นสุพรรณบุรี มั่นใจกวาดยก 4 เขต ให้กำลังใจพรรคใหญ่จัดตั้งรัฐบาล เหตุรธน.ออกแบบให้เป็นรัฐบาลผสม ลั่น ไม่เอาม๊อบแล้ว หยุดให้ประชาชนเลือกข้าง

"กัญจนา"ยกทีม หาเสียงโค้งสุดท้ายรักษาที่มั่นสุพรรณบุรี มั่นใจกวาดยก 4 เขต ให้กำลังใจพรรคใหญ่จัดตั้งรัฐบาล  เหตุรธน.ออกแบบให้เป็นรัฐบาลผสม ลั่น ไม่เอาม๊อบแล้ว หยุดให้ประชาชนเลือกข้าง

เมื่อวันที่ 22 มี.ค. ที่ จ.สุพรรณบุรี  น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) พร้อมพร้อมด้วยคุณหญิงแจ่มใส  ศิลปอาชา นายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์ของพรรค  เพื่อช่วยนายสรชัด สุจิตต์ ผู้สมัคร ส.ส.จ.สุพรรณบุรี เขต 1 หาเสียง และเดินพบปะประชาชนบริเวณเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี   โดยน.ส.กัญจนา กล่าวว่า วันนี้ถือว่าเป็น 50 เมตรสุดท้าย ซึ่งที่ผ่านมาก็ถือว่าประทับใจในทุกพื้นที่ที่ได้ไปช่วยผู้สมัครหาเสียง ได้สัมผัสทุกปัญหาที่ประชาชนสะท้อนมา และได้รับความเมตตาจากประชาชนเพื่อให้เกิดความสำเร็จในการเข้าไปเป็นผู้แทนรับใช้ประชาชน ส่วนเป้าหมายที่ตั้งไว้นั้น เราตั้งไว้ที่ 25-30 เสียง แต่จะทำได้หรือไม่นั้นก็ขึ้นอยู่กับพี่น้องประชาชนด้วย  สำหรับช่วงโค้งสุดท้ายนี้ตนก็อยากจะขอให้กำลังใจคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพราะเกือบ 8 ปีแล้ว ที่ประเทศไทยไม่ได้มีดารเลือกตั้งมา อาจจะมีข้อบกพร่องข้อตำหนิบ้าง ก็ขอให้ กกต.ทำเต็มที่เพื่อให้การเลือกตั้งออกมาเป็นที่ยอมรับของประชาชน 

น.ส.กัญจนา กล่าวต่อว่า สำหรับการแข่งขันในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนาไม่เคยหวั่นใจกับพื้นที่นี้ แต่เราก็ไม่ประมาท  โดยที่หัวหน้าพรรคจะลงพื้นที่เองทุกเขตการเลือกตั้ง ทั้ง 4 เขตในพื้นที่ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะได้ยกทั้งจังหวัดเพื่อสืบสานงานต่อจากที่นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกฯ เคยทำไว้ สำหรับในเขตเลือกตั้งที่ 3 ที่เป็นเหมือนการลงแข่งแบบช้างชนช้าง ระหว่าง นายจองชัย เที่ยงธรรม ผู้สมัครส.ส.พรรคภูมิใจไทย และนายประภัตร โพธิสุธน ผู้สมัคร ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนา โดยไม่หนักใจ เพราะชาติไทยพัฒนาอยู่ในใจพี่น้องชาวสุพรรณบุรีมาเป็นอันดับแรกอยู่แล้ว  ซึ่งยากมากที่พรรคไหนจะเข้ามาแทรกกลางได้ เช่นเดียวกับเขตเลือกตั้งที่ 4 ของนายเสมอกัน เที่ยงธรรม ที่ถูกนายสหรัฐ กุลศรี ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย เจาะพื้นที่ได้ในการเลือกตั้งเมื่อปี 2554 ซึ่งตนมั่นใจในตัวนายเสมอกัน เพราะที่ผ่านมาก็มีการลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง แต่ก็ไม่ประมาทเช่นกัน

น.ส.กัญจนา กล่าวต่อถึงกรณีที่นายอุตตม สาวนายน  หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่ออกมาระบุว่าไม่จำเป็นที่พรรคชนะการเลือกตั้งเป็นอันดับ 1 จะได้สิทธิจัดตั้งรัฐบาลก่อน ว่า ที่ผ่านมาเคยมีรัฐบาลพรรคเดียวแค่ครั้งเดียวเท่านั้น นอกจากนั้นเป็นรัฐบาลผสมทั้งหมด ซึ่งรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน ปี 2560 ออกแบบให้มีรัฐบาลผสมที่มีมากกว่า 1 พรรคด้วย เชื่อว่าพรรคที่ได้อันดับ 1 พยายามหาพันธมิตรเพื่อจัดตั้งรัฐบาลอย่างเต็มที่ แต่ก็มีพรรคอื่นที่จะจัดตั้งรัฐบาลให้ได้เหมือนกัน ตนจึงอยากให้กำลังใจกับทุกพรรค ส่วนเราเป็นพรรคขนาดกลางถึงขนาดเล็ก ก็จะคอยดูพรรคใหญ่ๆรวบรวมเสียง โดยบุคลิกของเราเป็นพรรคที่เจียมตัว ไม่กล้าตั้งเงื่อนไขในการขอเข้าร่วมรัฐบาลกับใคร ทั้งนี้ยังไม่มีพรรคไหนมาทาบทาม หรือติดต่อมาแต่อย่างใด แต่สำหรับพรรคชาติไทยพัฒนา การที่จะเลือกไปอยู่กับพรรคใดนั้น จะต้องเป็นพรรคที่ให้เราได้ทำตามนโยบายที่เราได้นำเสนอไว้กับประชาชน


เมื่อถามถึง กรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ออกมาประกาศว่าถ้าพรรคตระกูลเพื่อชนะ  ให้เตรียมตัวไปเจอกันที่ถนนราชดำเนินกันอีกครั้ง น.ส.กัญจนา กล่าวว่า   ที่ผ่านมาประเทศบอบช้ำมามากแล้ว ขอให้ทุกคนเคารพกติกา การเดินออกมาบนท้องถนนบ่อยๆ ไม่ส่งผลดีต่อประเทศ เราควรเรียนรู้บทเรียนในอดีต และการให้ประชาชนออกมาเลือกข้างให้ชัดในการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคชาติไทยพัฒนาขอย้ำว่าเราจะไม่เลือกข้าง และขออย่าให้ประชาชนเลือกข้าง เพราะไม่เช่นนั้นการเลือกข้างจะทำให้เกิดคงามขัดแย้งตั้งแต่วันนี้ หากเรากลับไปแบบเดิมเราก็จะไม่สามารถก้าวข้ามความขัดแย้งได้ ซึ่งพรรคชาติไทยพัฒนาได้ชูนโยบายในการก้าวข้ามความขัดแย้ง