posttoday

พรรคการเมืองโหมทิ้งหมัดเด็ด "22 มี.ค." มัดใจมวลชน

21 มีนาคม 2562

22 มี.ค.62 หลายพรรคการเมืองมีนัดจัดกิจกรรมปราศรัยใหญ่เพื่อดึงคะแนนในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค.นี้

22 มี.ค.62 หลายพรรคการเมืองมีนัดจัดกิจกรรมปราศรัยใหญ่เพื่อดึงคะแนนในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค.นี้

**********************************

โดย...ทีมข่าวการเมืองโพสต์ทูเดย์

ก่อนถึงวันเลือกตั้ง 24 มี.ค. 2562 พรรคการเมืองเปิดนโนยบายเด็ดพร้อมจัดกิจกรรมหวังดึงคะแนนพี่น้องประชาชนในช่วงโค้งสุดท้ายให้ได้มากที่สุด โดยเฉพาะการเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ในวันที่ 22 มี.ค.นี้

เริ่มจาก พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคประกาศขนสรรพกำลังเต็มอัตรา มายังสนามกีฬาเทพหัสดิน เปิดการปราศรัยปล่อยหมัดเด็ด แต่ที่ต้องติดตามมากกว่านั้น คือ “บิ๊กเซอร์ไพรส์” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะขึ้นเวทีปราศรัยหรือไม่

ประชาธิปัตย์ (ปชป.) นำโดย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคขอยึดลานคนเมือง ศาลาว่าการ กทม. เป็นเวทีปราศรัยพร้อมประกาศจุดยืนพรรค จากนั้นยังมีกิจกรรมเช้าตรู่ของวันที่ 23 มี.ค.อีกครั้ง ด้วยการปล่อยขบวน “ประชาธิปไตยจับมือคนไทยก้าวไปด้วยกัน”

พรรคเพื่อไทย (พท.) กำหนดปราศรัยใหญ่ที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น (ดินแดง) หรืออาคารกีฬาเวสน์ 2 การจัดปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้าย ภายใต้คอนเซ็ปต์ “เลือกเพื่อไทยให้ถล่มทลาย เป็นผู้นำจัดตั้งรัฐบาล” แต่ที่ช่างบังเอิญเวทีปราศรัยพรรคเพื่อไทยอยู่ติดกับพรรคอนาคตใหม่

โดยพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ใช้พื้นที่สนามกีฬาเวสน์ 1 อีกทั้งเวลาเริ่มปราศรัยไล่เลี่ยกับ พท.ด้วย โดยจะเป็นการเปิดเวทีภายใต้คอนเซ็ปต์ “มาร่วมแสดงพลังแห่งความหวัง พลังการเปลี่ยนแปลง...”

พรรคภูมิใจไทย (ภท.) แม้ไม่มีการจัดเวทีปราศรัยใหญ่เหมือนพรรคการเมืองอื่นๆ แต่จะใช้วิธีปล่อยขบวนรถแห่รณรงค์นโยบายพรรคในวันที่ 23 มี.ค.ก่อนตระเวนไปตามเส้นทางต่างๆ และกลับพรรคไม่เกินเวลากฎหมายกำหนดให้หาเสียงก่อนวันเลือกตั้ง

ส่วนพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) นำโดย กัญจนา ศิลปอาชา จะมีการเดินสายรณรงค์เลือกตั้งในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี เช่นเดียวกับพรรคชาติพัฒนา (ชพน.) นำโดย สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ขอปักหมุดหาเสียงในพื้นที่ จ.นครราชสีมา