posttoday

"ภูมิใจไทย"เผยมีการคุยเรื่องจัดตั้งรัฐบาลก่อนเลือกตั้ง

21 มีนาคม 2562

"สรอรรถ"แย้มมีการคุยจัดตั้งรัฐบาลก่อนการเลือกตั้งเชื่อการเมืองหลังเลือกตั้งมีแค่2ฝ่าย ย้ำภูมิใจไทยขออยู่เหนือความขัดแย้ง

"สรอรรถ"แย้มมีการคุยจัดตั้งรัฐบาลก่อนการเลือกตั้งเชื่อการเมืองหลังเลือกตั้งมีแค่2ฝ่าย ย้ำภูมิใจไทยขออยู่เหนือความขัดแย้ง

นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานที่ปรึกษาพรรคภูมิใจไทย (ภท.) เปิดเผยระหว่างลงพื้นที่ฝั่งธนบุรี ถึงการเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาลหลังการเลือกตั้ง ว่า คงไม่ต้องรอให้ถึงวันเลือกตั้ง เพราะอาจมีการคุยกันก่อนหน้านั้น โดยพรรคภูมิใจไทยมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค เป็นผู้จัดการในการพูดคุยกับพรรคการเมืองอื่น

สำหรับที่กลัวกันว่าการเมืองหลังเลือกตั้งจะแบ่งเป็นสามก๊ก ก็ไม่เป็นความจริง เพราะสุดท้ายพรรคจะแบ่งออกเป็นแค่สองข้าง คือ รัฐบาลและฝ่ายค้าน ซึ่งเรื่องนี้อยู่ที่กระบวนการจัดการและการเจรจาระหว่างพรรคการเมือง และพรรคภูมิใจไทยยังคงชัดเจนในการเป็นพรรคที่อยู่เหนือความขัดแย้ง

ผู้สื่อข่าวถามถึงหมัดเด็ดในช่วงโค้งสุดท้าย นายสรอรรถ กล่าวว่า ทุกวันนี้ก็พยายามให้ประชาชนได้เข้าใจในนโยบายของเราให้มากขึ้น โดยได้เน้นให้ผู้สมัครทำการบ้าน และการลงพื้นที่ให้มากที่สุด การเมืองนั้นจำเป็นที่จะต้องให้พี่น้องประชาชนได้รู้จักกับผู้สมัครของพรรค เข้าใจและเข้าถึงในนโยบายของพรรคภูมิใจไทยให้มากขึ้น สิ่งที่สำคัญที่สุดตอนนี้คือ พยายามจะเข้าถึงทุกบ้าน โดยการเคาะประตู วันนี้เห็นได้ชัดจากการเลือกตั้งล่วงหน้าว่า พี่น้องประชาชนให้ความสำคัญกับการเลือกตั้งมาก ดังนั้น จะเห็นว่ายังมีพลังเงียบอยู่บ้าน หลายท่านที่ยังไม่ได้มีโอกาสเข้าใจในเรื่องนโยบายของพรรค ภท. เพราะฉะนั้นผู้สมัครของพรรค ภท. จะต้องทำการบ้านกันให้หนักกว่าเดิม อย่าคิดว่าอยู่เฉยๆแล้วจะชนะ

ทั้งนี้ โค้งสุดท้ายกำชับให้ผู้บริหาร และผู้สมัคร ของพรรค ลงไปทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้