posttoday

ผบ.ตร.สั่งจับตากลุ่มป่วน บิดเบือนข้อมูลศึกเลือกตั้ง

20 มีนาคม 2562

ผบ.ตร.สั่งดูแลความปลอดภัยช่วงเลือกตั้ง จับตากลุ่มก่อกวนเผยแพร่ข้อมูลบิดเบือน

ผบ.ตร.สั่งดูแลความปลอดภัยช่วงเลือกตั้ง จับตากลุ่มก่อกวนเผยแพร่ข้อมูลบิดเบือน

เมื่อวันที่ 20 มี.ค.62 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมดูแลความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้ง ส.ส. ในวันที่ 24 มี.ค.ว่า ในส่วนของตร.สั่งการตำรวจที่ได้รับการแต่งตั้งโยกย้ายในวาระประจำปีฯ กลับไปปฏิบัติหน้าที่ตำแหน่งเดิม ตามที่มีคำสั่งกกต.แต่งตั้งชุดเคลื่อนที่เร็ว ดูแลความปลอดภับความสงบเรียบร้อยประจำหน่วยเลือกตั้งต่างๆก่อน จนกว่าภารกิจตามคำสั่งกกต.จะเสร็จสิ้น ให้คงทำหน้าที่ในตำแหน่งเดิมก่อนเดี๋ยวจะสับสนแล้วค่อยไปรายงานตัวตำแหน่งใหม่ได้ภายหลัง

สำหรับสถานการณ์ด้านความสงบเรียบร้อยนั้น พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่าเมื่อเช้าสอบถามจากพล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 ทราบว่าในพื้นที่ภาคใต้ก็ยังไม่มีอะไรปกติดี ที่ห่วงคือเรื่องจราจร โดยจากวันเลือกตั้งล่วงหน้า พบปัญหาการจราจรจึงสั่งการผู้บังคับบัญชาหน่วยที่เกี่ยวข้องไปจัดการแล้ว ทั้งที่ในวันที่ 24 มี.ค.สั่งกำชับ ทุกพื้นที่ให้ดูแลเรื่องการรักษาความปลอดภัยและการจราจรให้เรียบร้อย

ผบ.ตร.กล่าวถึงเอกสารสั่งการหน่วยทหารทำปฏิบัติการข่าวสารสนับสนุนพรรคการเมืองที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่าเป็นเอกสารปลอมว่า ยังไม่เห็นเรื่องนี้ ที่ผ่านมาของปลอมบิดเบือนข้อมูลมีมาตลอด เมื่อรองนายกรัฐมนตรีระบุว่าของปลอมก็ตามนั้น ที่ผ่านมาติดตามโซเชียล เพจบิดเบือนมาตลอด พวกนี้บางทีเป็นพวกป่วน ดำเนินคดีจับกุมไปก็เยอะ

ทั้งนี้สถานการณ์ทั่วไปจากการประเมินยังทั่วไป ต่องรอดูของจริง สันติบาลก็ยังไม่รายงานอะไรว่ามีอะไรต้องกังวล เราผ่านเลือกตั้งมาพอสมควรกลุ่มก่อกวนมีบ้างตั้งแต่วันเลือกตั้งล่วงหน้า แต่ตอนนี้่ตนมองว่า ทุกคนอยากเลือกตั้ง ใครมาก่อกวนเป็นลบแน่ ส่วนสถานการณ์หลังหลังเลือกตั้งต้องดูอีกที ยังไม่ถึงจะมีกลุ่มไม่พอใจหรือไม่ เราก็จับตาแต่ยังไม่ถึง ฝ่ายข่าวจับตากลุ่มป่วนอยู่