posttoday

สมชัย จ่อบุกรังเก่า-ให้ กกต.สอบปมคำสั่งทหารหนุนพลังประชารัฐ

20 มีนาคม 2562

สมชัย ศรีสุทธิยากร เตรียมยื่นเรื่องขอให้ กกต.สอบเอกสารลับให้ทหารปฏิบัติการสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐเพื่อให้เกิดความถูกต้อง

สมชัย ศรีสุทธิยากร เตรียมยื่นเรื่องขอให้ กกต.สอบเอกสารลับให้ทหารปฏิบัติการสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐเพื่อให้เกิดความถูกต้อง

เมื่อวันที่ 20 มี.ค.  จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก “CSI LA” เผยแพร่เอกสารที่ระบุว่าเป็นเอกสารลับขอให้แม่ทัพภาคที่ 1 ปฏิบัติการข่าวสาร (IO) และสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ โดยในเวลาต่อมา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ออกมาปฏิเสธว่าเอกสารลับดังกล่าวเป็นของปลอมนั้น

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ผู้สมัคร สส.พรรคประชาธิปัตย์ อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็นถึงประเด็นดังกล่าวว่า “จริง ไม่จริง ไม่ทราบ แต่การที่มีเอกสารดังกล่าวเผยแพร่ผ่านทางสื่อต่างๆ คงไม่ควรจบเพียงแค่คำปฏิเสธง่ายๆของบิ๊กป้อมว่าเป็นของปลอมแล้วจบกัน

กกต.ควรตรวจสอบเรื่องราวดังกล่าว โดยใช้อำนาจเรียกบุคคลที่มีชื่อในเอกสารดังกล่าวมาให้ข้อเท็จจริง และเรียกตรวจสอบเอกสารรับส่งหนังสือของหน่วยราชการที่ระบุในเอกสาร เพื่อให้เกิดความถูกต้องว่า ไม่มีการใช้หน่วยราชการหรือทรัพย์สินของทางราชการเพื่อสนับสนุนพรรคการเมืองบางพรรค

เพื่อให้ กกต.มีต้นเรื่องของการดำเนินการเรื่องนี้ พรุ่งนี้ พฤหัส 21 มีนาคม 2562 เวลา 14.30 น. ผมจะเอาเอกสารไปยื่นที่ สนง.กกต. ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ”