posttoday

จตุพรหาเสียงปากน้ำวอนคนเสื้อแเดงเลือกพรรคเพื่อชาติ

20 มีนาคม 2562

จตุพรติงสุเทพอย่าข่มขู่ประชาชนไม่เลือกบิ๊กตู่เป็นนายกฯต่อบ้านเมืองไม่สงบ วอนคนเสื้อแดงสมุทรปราการเลือกพรรคเพื่อชาติ

จตุพรติงสุเทพอย่าข่มขู่ประชาชนไม่เลือกบิ๊กตู่เป็นนายกฯต่อบ้านเมืองไม่สงบ วอนคนเสื้อแดงสมุทรปราการเลือกพรรคเพื่อชาติ

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช.ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อชาติ ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหาเสียงจ.สมุทรปราการ เขต 7 นาย เถลิงยศ บุตุคำ , เขต 6 นางสาวศิรินุช คีตะนิธินันทน์ , เขต 3 นายชัยวิทย์ พิศาลรวิพงษ์

นายจตุพรแสดงความไม่ด้วย กรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย ได้ปราศรัยโดยอ้างถึงความจำเป็นที่สนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.ว่า โดยมองว่าการที่นายสุเทพยังออกมาพูดในลักษณะบังคับทางเลือกว่าถ้าไม่สนับสนุนพลเอกประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี บ้านเมืองก็จะเกิดความไม่สงบ ซึ่งความไม่สงบก็จะเกิดจากซีกของนายสุเทพที่เคยไปชุมนุมขับไล่รัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ด้วยข้ออ้างเรื่องพ.ร.บ.สุดซอยซึ่งที่จริงแล้วเป็นเพียงเรื่องบังหน้า ความจริงคือการเปิดประตูให้ทำการรัฐประหาร เช่นเดียวกับคำว่าปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง มันคือมายาภาพ 5 ปีที่ผ่านมาก็ไม่เคยปฏิรูป หลังจากมีการยึดอำนาจ ก็ไม่เคยมีการเรียกร้องเรื่องการปฏิรูปอย่างชัดเจน

นายจตุพร กล่าวอีกว่า ลูกพรรค ที่นายสุเทพให้การสนับสนุนก็โพสต์ข้อความในลักษณะข่มขู่ประชาชน ว่าถ้าเลือกพรรคฝ่ายประชาธิปไตยจะเกิดรัฐประหารแน่นอนก็นึกไม่ถึงว่าพรรคการเมืองจะใช้วิธีทำมาหากินกันเช่นนี้ นั่นหมายความว่าถ้าไม่เลือกพรรคพลังประชารัฐ หรือว่าพรรคของนายสุเทพและพรรคสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ บ้านเมืองก็จะต้องถูกรัฐประหารถือว่านี่ไม่มีความยุติธรรมต่อประชาชน จังหวัดสมุทรปราการเป็นพื้นที่ที่คนเสื้อแดงอาศัยอยู่เป็นจำนวนมากวันนี้ต้องขอเรียกร้องพี่น้องให้ออกมาใช้สิทธิ์สําแดงเดช เลือกพรรคเพื่อชาติเพราะว่าคะแนนจะไม่ได้ตกน้ำ คนเหล่านี้จะได้ยืนหยัดส่งพลเอกประยุทธ์กลับบ้าน ให้บ้านเมืองเดินหน้าด้วยระบอบประชาธิปไตย