posttoday

บิ๊กตู่ ตระเวนตรวจงานกรุงเทพ-ฉะเชิงเทรา ทิ้งทวนพรุ่งนี้

19 มีนาคม 2562

พล.อ.ประยุทธ์ เตรียมตรวจพื้นที่สีเขียวกรุงเทพและชมโรงงานยาสูบ ก่อนเดินทางไปดูความก้าวหน้ารถไฟสายสีแดงและพบผู้ประกอบการยานยนต์พื้นที่อีอีซี พรุ่งนี้

พล.อ.ประยุทธ์ เตรียมตรวจพื้นที่สีเขียวกรุงเทพและชมโรงงานยาสูบ ก่อนเดินทางไปดูความก้าวหน้ารถไฟสายสีแดงและพบผู้ประกอบการยานยนต์พื้นที่อีอีซี พรุ่งนี้

เมื่อวันที่ 19 มี.ค.  พ.อ.อธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันที่ 20 มี.ค.นี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. มีกำหนดการตรวจราชการเขตพื้นที่สวนลุมพินี สวนป่าเบญจกิติ เพื่อติดตามการปรับปรุงภูมิทัศน์สวนสาธารณะให้สวยงามเพิ่มพื้นที่สีเขียวแก่กรุงเทพมหานคร จากนั้นจะไปเยี่ยมชมพื้นที่ก่อสร้างภายในพื้นการยาสูบแห่งประเทศไทย

จากนั้นจะไปตรวจความก้าวหน้าโครงการรถไฟชานเมืองสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต และเยี่ยมชมจุดเชื่อมต่อการเดินทางระหว่างรถไฟ MRT กับสถานีกลางบางซื่อ

ขณะที่ช่วงบ่ายจะเดินทางไปติดตามความก้าวหน้าผลการดำเนินงานของจังหวัดฉะเชิงเทรา ในการรองรับแผนพัฒนาเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) รวมทั้งพบปะผู้ประกอบการอุตสาหกรรมยานยนต์และยางล้อ โดยมีผู้ประกอบการอุตสาหกรรมยานยนต์และยางล้อในพื้นที่กว่า 250 คน ร่วมหารือ

ทั้งนี้ การพัฒนาพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) เป็นการกำหนดพื้นที่เป้าหมายนำร่องใน 3 จังหวัดคือ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และระยอง และกำหนดอุตสาหกรรมเป้าหมายที่ได้รับการส่งเสริมเพื่อให้เกิดการลงทุนอย่างเป็นรูปธรรม โดยมีการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานและระบบสาธารณูปโภค เพื่อเพิ่มศักยภาพรองรับการลงทุน และการพัฒนากิจกรรมทางเศรษฐกิจและการอำนวยความสะดวก