posttoday

เรียกเสียงฮา!นายกฯปะทะน้องเดียวนายหนังตะลุงดังภาคใต้

19 มีนาคม 2562

"อย่าจับผมไปปรับทัศนะคติน่ะครับ"น้องเดียวนายหนังตะลุงดังปักษ์ใต้ร้องเพลงหยิกแก้มหยอกแซวนายกฯระหว่างพบปะประชาชนที่นครศรีธรรมราช

"อย่าจับผมไปปรับทัศนะคติน่ะครับ"น้องเดียวนายหนังตะลุงดังปักษ์ใต้ร้องเพลงหยิกแก้มหยอกแซวนายกฯระหว่างพบปะประชาชนที่นครศรีธรรมราช

โลกโซเชียลแพร่คลิป "น้องเดียวปะทะนายกฯ" ระหว่างการเดินทางไปที่จ.นครศรีธรรมราช ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 18มี.ค.62 เนื้อหาภายในคลิป นายบัญญัติ สุวรรณแว่นทอง หรือน้องเดียว ลูกทุ่งวัฒนะธรรม นายหนังตะลุงผู้พิการทางสายตาชื่อดัง ของปักษ์ใต้ ได้แสดงการเชิดหนังตะลุงต่อหน้านายกรัฐมนตรี แซวหยิกแก้มหยอก โดยเนื้อหาน้องเดียวบอกว่า ได้ทำหนังตะลุงที่ทำขึ้นใหม่ แสดงเป็นพล.อ.ประยุทธ์ ได้นำไปแสดงตามงานต่างๆทั่วภาคใต้เรียกเสียงหัวเราะให้กับพ่อแม่พี่น้องและผู้ วันนี้ได้มีโอกาสได้พบกับนายกฯ ก็ขออภัยและอย่าได้มาจับผมไปปรับทัศนะคติ ซึ่งเรียกเสียงหัวเราะให้กับประชาชนที่อยู่ภายในงานที่เดินทางไปร่วมงานเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม การเดินทางไปที่จ.นครศรีธรรมราชของพล.อ.ประยุทธ์ ทำให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาเรียกร้องให้กกต.กลางเข้าไปตรวจสอบเพราะหากไม่ใช่เรื่องการบริหารราชการแผ่นดิน แต่ มีลักษณะของการที่จะทำเพื่อประโยชน์ของคะแนนเสียง ก็ต้องถือว่าผิด เพราะมีการใช้ทรัพยากรของรัฐเข้ามาเกี่ยวข้อง

ภาพ เพจเฟซบุ๊ก ป้าจอยฝอยข่าว