posttoday

"ปลอดประสพ"ท้าพนัน! มั่นใจ24มี.ค.ฝ่ายประชาธิปไตยชนะถล่มทลาย

18 มีนาคม 2562

"ปลอดประสพ"ขอท้า"พนันกับผมไหมละ" มั่นใจเลือกตั้ง 24 มี.ค.นี้ ฝ่ายประชาธิปไตยจะชนะแบบพลิกแผ่นดิน

"ปลอดประสพ"ขอท้า"พนันกับผมไหมละ" มั่นใจเลือกตั้ง 24 มี.ค.นี้ ฝ่ายประชาธิปไตยจะชนะแบบพลิกแผ่นดิน

เมื่อวันที่18 มี.ค.62 นายปลอดประสพ สุรัสวดี แกนนำพรรคเพื่อไทยได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กแสงความมั่นใจว่าการเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค.นี้ฝ่ายประชาธิปไตยจะชนะอย่างถล่มทลาย โดยมีข้อความดังนี้

ฟ้ามืดมัวคืนวันที่ 24 มีนาคม แน่นอน

เลือกตั้งล่วงหน้าเมื่อวันที่ 17 มีนาคม มีประชาชนมาลงคะแนนถึง 2.21 ล้านคนหรือประมาณ 85 % ถือว่ามากที่สุดเท่าที่มีการเลือกตั้งล่วงหน้า แล้วมันแปลว่าอะไรหมายถึงอะไร

จึงขอวิเคราะห์และแสดงความเห็นดังนี้

ฝ่ายเผด็จการและฝ่ายอนุรักษ์สุดชอบมักพูดเสมอว่าประชาธิปไตยไม่ใช่การเลือกตั้ง คุณประยุทธ์ถึงกับเคยพูดว่า “มันจะอะไรกันหนักหนาเรื่องเลือกตั้ง” เป็นไงครับวันนี้พิสูจน์แล้วว่าประชาชนเห็นพ้องกันว่าการเลือกตั้งเป็นขบวนการที่สำคัญที่สุดเรื่องหนึ่งที่จำเป็นต้องมี เป็นเบื้องต้นของการปกครองในระบอบประชาธิปไตย

การที่ผู้คนเข้ามากันมากมายแต่หัวไก่โห่ แน่นอนว่าเขาไม่ได้เพื่อเชียร์เผด็จการหรอกครับ เขามาแสดงสิทธิเพื่อรักษาและเชิดชูประชาธิปไตยซึ่งเขาเป็นเจ้าของต่างหาก วันนี้พวกคุณพอเข้าใจหรือยังว่าประชาธิปไตยครึ่งใบปกครองโดยเผด็จการน่ะ เขาไม่เอาหรอก

คุณประยุทธ์พูดเสมอและวันนี้ก็ยังพูดอีกว่าการเลือกตั้งอย่าให้ใครเขาหลอก ไม่มีใครหลอกประชาชนได้หรอกครับ เขาตัดสินใจมากันเองเสมอ และที่หลอกกันมาเรื่อยๆก็คือขอให้รอหน่อย แต่วันนี้เขาไม่รอแล้ว เขามากันมืดฟ้ามัวดิน คุณเห็นหรือเปล่า

มาพนันกับผมไหมละ วันที่ 24 มีนาคม จะเกิดปรากฎการณ์ฟ้าถล่มดินทลายแลนด์สไลด์ฝ่ายประชาธิปไตยจะชนะแบบพลิกแผ่นดินกันเชียวหละ