posttoday

"สุวัจน์"นำชพน.หาเสียงเชียงรายชูนโยบายเป็นมิตรกับทุกฝ่าย

16 มีนาคม 2562

"สุวัจน์" นำทีมชาติพัฒนา ลงพื้นที่ช่วยลูกพรคหาเสียง จ. เชียงราย ชูนโยบาย "โน พรอบเบลม" เป็นมิตรกับทุกฝ่าย

"สุวัจน์" นำทีมชาติพัฒนา ลงพื้นที่ช่วยลูกพรคหาเสียง จ. เชียงราย ชูนโยบาย "โน พรอบเบลม" เป็นมิตรกับทุกฝ่าย

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 16 มี.ค. นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา (ชพน.) ลงพื้นที่จ.เชียงราย ช่วยลูกพรรคหาเสียงทั้ง 7 เขตเลือกตั้ง โดยนายสุวัจน์ได้เดินทางไปสักการะอนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช

นายสุวัจน์ กล่าวว่าการเดินทางช่วยลูกพรรคหาเสียงในพื้นที่ถือว่าได้รับการต้อนรับจากประชาชนเป็นอย่างดี โดยเฉพาะ จ.เชียงราย มีลักษณะตรงกับนโยบายของพรรคเพราะเป็นเมืองหน้าด่านทางเศรษฐกิจเชื่อมโยงการค้าและการท่องเที่ยวกับประเทศเพื่อนบ้านและจีนตอนใต้ ขณะที่พรรคก็มีนโยบายพัฒนาเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวอยู่แล้ว ขณะเดียวกันพบว่าพื้นที่ยังมีภาคการเกษตรเป็นสำคัญแต่ราคาพืชผลไม่ค่อยดีนัก พรรคจึงมีนโยบายที่สานต่อมาตั้งแต่สมัย พล.อ.ชาติชาย ชุณหวัณ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่มุ่งพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษและนิคมอุตสาหกรรม โดยหากเอกชนรายใดสามารถเข้าไปแปรรูปพืชผลทางการเกษตรในพื้นที่ได้ก็จะได้รับสิทธิเศษเพราะจะทำให้ราคาพืชผลมีมูลค่าเพิ่มได้

"สำหรับความมั่นใจในพื้นที่ต้องถือได้ว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ถูกออกแบบให้ทุกคะแนนมีความหมาย พรรคจึงส่งผู้สมัครลงทุกเขตเลือกตั้งและมาให้กำลังใจซึ่งแตกต่างจากในอดีตที่คะแนนเสียงที่ก้ำกึ่งกันก็อาจทำให้คะแนนของผู้ที่แพ้การเลือกตั้งที่มีจำนวนมากกลายเป็นศูนย์ แต่ครั้งนี้หากว่าไม่ได้รับการเลือกตั้งระบบเขตก็ยังได้คะแนนระบบบัญชีรายชื่ออีก

"พรรคเรามีนโยบายโนพล็อบเบลมหรือไม่มีปัญหา โดยเป็นมิตรกับทุกฝ่ายและผลค่อยว่ากันหลังการเลือกตั้งวันที่ 24 มี.ค.โดยเราไม่มีปัญหากับฝ่ายใดทั้งนี้เชื่อว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาประชาชนตื่นตัวกับการเมืองอย่างมากจึงขอให้ออกมาเลือกตั้งกันให้มากเพื่อให้ประเทศไทยเกิดความชัดเจน"นายสุวัจน์กล่าว