posttoday

"นายกฯ" บอกเปลี่ยนลุคใหม่ยังเป็น"ลุงตู่"คนเดิม

16 มีนาคม 2562

พล.อ.ประยุทธ์ ลงพื้นที่ตรวจราชการเชียงราย ยันปรับลุคใหม่ แต่ยังเป็นนายกฯ คนเดิม เตรียมหารืออองซาน ซูจี แก้ปัญหาฝุ่นละออง

พล.อ.ประยุทธ์ ลงพื้นที่ตรวจราชการเชียงราย ยันปรับลุคใหม่ แต่ยังเป็นนายกฯ คนเดิม เตรียมหารืออองซาน ซูจี แก้ปัญหาฝุ่นละออง

เมื่อวันที่ 16 มี.ค. พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ คณะ ลงพื้นที่ตรวจราชการที่จ.เชียงรายและจ.แพร่

โดยนายกรัฐมนตรี เข้าสักการะ อนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่น จากผู้แทน 64 ชุมชน ในเทศบาลนครเมืองเชียงราย พร้อมทักทายประชาชนและถ่ายรูปร่วมกันอย่างใกล้ชิดเป็นกันเอง โดยประชาชนต่างให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี พร้อมยืนยันจะรักไม่เปลี่ยนแปลง ขณะที่นายกรัฐมนตรี ยืนยันด้วยเช่นกันว่า แม้จะมีการปรับภาพลักษณ์ หรือลุค ใหม่ ยังไงก็เป็นลุงตู่เหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ส่วนเด็กๆที่มารอต้อนรับ ต่างชื่นชมนายกรัฐมนตรี และ ยกให้เป็น "ลุงตู่แมนๆ" เพราะเป็นผู้ชายที่มีความแข็งแรง

จากนั้นนายกรัฐมนตรีเยี่ยมชม มหาวิทยาลัยวัยที่สาม นครเชียงราย ซึ่งเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ส่งเสริมพัฒนาศักยภาพของผู้สูงอายุ ติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงาน และขอความร่วมมือทุกคน ช่วยกันทำให้บ้านเมืองเดินหน้าต่อไป อย่าให้ 5 ปีที่ทำมาต้องสูญเปล่า ไม่เช่นนั้นตนเองคงเสียใจ และขอให้สัญญา จะสร้างอนาคตให้กับทุกคน

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่าในโอกาสที่จะร่วมกันเปิดสะพาน มิตรภาพไทย- เมียนมา ข้ามแม่น้ำเมย-ตองยิน แห่งที่สอง ที่จ.ตาก โดยจะได้พบปะกับนางอองซาน ซูจี ที่ปรึกษาแห่งรัฐ สหภาพเมียนมา จะหารือการแก้ไขปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 อันสืบเนื่องจากการเผาทำลายป่า รวมทั้งจะขอความร่วมมือกับคนไทยในพื้นที่ ลดการเผาป่า เพื่อล่าหนู ซึ่งเป็นวิธีการที่ไม่คุ้มค่า