posttoday

พปชร.ขอณัฐวุฒิหยุดท้าตั้งเวทีประชันบิ๊กตู่ให้เคารพกติกาบ้านเมือง

15 มีนาคม 2562

รองโฆษกพปชร.ขอณัฐวุฒิหยุดท้าตั้งเวทีประชันบิ๊กตู่ให้ยอมรับกติกาบ้านเมืองอย่าสร้างความขัดแย้งรอบใหม่เติมเชื้อให้เกิดความไม่สงบ

รองโฆษกพปชร.ขอณัฐวุฒิหยุดท้าตั้งเวทีประชันบิ๊กตู่ให้ยอมรับกติกาบ้านเมืองอย่าสร้างความขัดแย้งรอบใหม่เติมเชื้อให้เกิดความไม่สงบ

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า บรรยากาศการปราศรัยใหญ่หาเสียง ที่ จ.สุโขทัย คึกคักมาก มีพี่น้องประชาชนเข้าร่วมกว่า 20,000 คน แต่สิ่งที่สร้างความประทับใจให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก คือ คลิปเสียงของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ซึ่งอยู่ในบัญชีนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ โดยชาวบ้านฝากบอก พล.อ.ประยุทธ์ ว่า พร้อมสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ เพื่อให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป ส่วนการปราศรัยใหญ่ในช่วงโค้งสุดท้ายนั้น อาจจะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์ใหญ่ก็เป็นได้

นายธนกร กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตประธานรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ท้าตั้งเวทีประกบกับเวทีพรรคพลังประชารัฐ หาก พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นเวทีปราศรัยของพรรคพลังประชารัฐนั้น ไม่สมควรที่จะคิดแบบนี้ เพราะจะเป็นการสร้างความขัดแย้งรอบใหม่ได้

นอกจากนี้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้มีการสืบทอดอำนาจ เพราะจะมาจากการเลือกตั้งของพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ ส่วนการที่ นายณัฐวุฒิ บอกว่า นายทักษิณ ชินวัตร นายสมชาย วงษ์สวัสดิ์ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกฯ ที่ไม่ได้เป็นการสืบทอดอำนาจ เพราะประชาชนเลือกมา แต่พล.อ.ประยุทธ์ เข้าสู่การเลือกตั้ง ทั้งๆ ที่ประชาชนเลือกเช่นกัน แต่กลับมองว่าเป็นการสืบทอดอำนาจถือเป็นตรรกะที่เอาแต่ได้มากๆ และพรรคไทยรักษาชาติถูกยุบไปแล้ว ก็ยังมาตั้งกลุ่มเคลื่อนไหวอีก

"การกระทำแบบนี้มีแต่จะสร้างความขัดแย้ง ไม่ยอมรับกติกาบ้านเมือง จะกลายเป็นการเติมเชื้อให้บ้านเมืองเกิดความไม่สงบอีกได้ ทั้งนี้หากพี่น้องคนไทยอยากเห็นบ้านเมืองสงบสุข ในวันที่ 24 มี.ค.นี้ ขอให้เลือกพรรคพลังประชารัฐ ช่วย พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯอีกรอบ" นายธนกร กล่าว