posttoday

ป้ายเวทีปราศรัยภท.โคราชถล่มทับรถ"ศักดิ์สยาม"ไร้คนเจ็บ

15 มีนาคม 2562

นครราชสีมา-ป้ายเวทีโครงเหล็กถล่มโค่นทับรถ3คัน ขณะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทยขึ้นปราศรัยใหญี่ที่ตลาดเซฟวันโชคดีไร้คนเจ็บ

นครราชสีมา-ป้ายเวทีโครงเหล็กถล่มโค่นทับรถ3คัน ขณะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทยขึ้นปราศรัยใหญี่ที่ตลาดเซฟวันโชคดีไร้คนเจ็บ

เมื่อวันที่ 15 มี.ค.62 เวลา 18.30น. ที่ตลาดเซฟวัน อ.เมือง จ.นครราชสีมา ระหว่างที่ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทยปราศรัย ได้เกิดป้ายเวทีโครงเหล็กถล่มโค่นลงไปด้านหลังท่ามกลางความตกใจของผู้ร่วมฟังปราศรัย ทับรถยนต์จำนวน3คัน ประกอบด้วยโฟล์คสวาเกน 2คัน และฟอร์ด เอเวอร์เรส 1คัน โดยรถคันแรกเป็นของนายศักดิ์สยาม ทะเบียน ฮย. 4997 กรุงเทพมหานคร แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ทั้งนี้ นายศักดิ์ ก็ได้ควบคุมการปราศรัยให้เป็นปกติและทำดำเนินต่อไปได้อย่างราบรื่น

ป้ายเวทีปราศรัยภท.โคราชถล่มทับรถ"ศักดิ์สยาม"ไร้คนเจ็บ

พรรคภูมิใจไทย ได้เปิดเวทีปราศรัยใหญที่ตลาดเซฟวัน นำโดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนขึ้นเวทีว่าสาเหตุที่มาปราศรัยที่ จ.นครราชสีมา เนื่องจากเป็นพื้นที่ใหญ่อันดับ 2 ของประเทศ และมีเก้าอี้ ส.ส.ถึง 14 ที่นั่ง พรรคภูมิใจไทยมั่นใจว่ามีโอกาสที่จะได้เป็นสส.ทุกคน เพราะเราสู้เต็มที่ทุกเขต อีกทั้ง บุคลากรมีความสามารถ ผูกพันกับพื้นที่ และมีนโยบายแก้ปัญหาปากท้องที่โดนใจประชาชน ซึ่งนโยบายดังกล่าวไม่ได้ทำเฉพาะพื้นที่ จ.นครราชสีมา แต่ทำเพื่อประชาชนทั่วประเทศ พร้อมย้ำว่าเป็นนโยบายที่ทำได้จริง ทำให้ประชาชนยืนบนขาตัวเองได้ ไม่ใช่ประชานิยมที่เที่ยวไล่แจกเงิน หรือให้สัญญาลมๆแล้งๆแล้วทำไม่ได้ และเอางบประมาณแผ่นดินมาถลุง ซึ่งเป็นเพียงการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคพลังประชารัฐ เสนอนโยบายให้ค่าแรงวันละ 425 บาท และเงินเดือนปริญญาตรี 2 หมื่นบาท นโยบายพรรคภูมิใจไทยจะสู้ได้หรือไม่ นายอนุทิน ยืนยันว่า นโยบายของพรรคเรา ทำให้ประชาชนยืนบนขาตัวเอง เราไม่สามารถไปเสนออะไรที่เป็นรูปแบบประชานิยม การเสนอให้ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 425 บาท ได้ถามนายจ้างแล้วหรือยังว่าไหวหรือเปล่า ไม่เชื่อลองไปฟังสิ่งที่นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ พูดว่าหากขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ ต่อไปจะได้กินก๋วยเตี๋ยวชามละ 100 บาท ซึ่งตนอยากแนะนำว่าทุกอย่างต้องมีการศึกษา และถามทุกฝ่ายให้เรียบร้อยก่อน ไม่ใช่ว่าคิดอะไรมาฟังดูดีดูเพราะแล้วพูดออกไป หากทำไม่ได้คนพูดต้องรับผิดชอบ

เมื่อถามย้ำว่า ไม่เห็นด้วยกับการขึ้นเงินดือนปริญญาตรี 2 หมื่น ใช่หรือไม่ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า อาจจะมีเงินเดือน 2 หมื่น อยู่กลุ่มหนึ่ง ส่วนอีกสิบล้านคนตกงาน ซึ่งตนได้ว่าอะไร หากทำได้ก็สรรเสริญ แต่พรรคภูมิใจไทยไม่เลือกวิธีนั้น เราเลือกวิธีที่ยั่งยืน

“พรรคภูมิใจไทย อยู่ในสนามการเมืองมานาน เราจึงคาดการณ์สถานการณ์การเมืองต่างๆได้แม่นยำกว่าพรรคอื่น และเรายืนยันว่า นโยบายของเราทำได้จริง ทำได้เร็ว และทำได้เลย ไม่มีประโยชน์อะไรที่เสนอนโยบายแล้วทำไมได้ ซึ่งวันนี้พรรคการเมืองต่างๆ ควรนำเสนอนโยบายที่เกิดประโยชน์ และทำได้ทันที เพราะเราไม่มีเวลาเยอะ เนื่องจากรัฐบาลหน้าไม่มีทางอยู่ได้ครบเทอม อย่ามาทำนโยบายที่หาอำนาจให้ตัวเอง หาความสะดวกสบายให้บรรดานักการเมือง

ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ลงพื้นที่แฝงการใช้อำนาจรัฐ จะมีผลกระทบอะไรหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่เป็นไร ทุกคนมีดี และมีกลยุทธ์ในการหาเสียง ใครสัญญาอะไรไว้ก็ทำให้ได้แค่นั้น ถามต่อว่า มีการวิเคราะห์ว่าพรรคภูมิใจไทย จะไปสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า ตนไม่เคยพูดว่าจะไปร่วมกับใครจัดตั้งรัฐบาล อยากถามว่ากระแสใครจึงพูดกันแบบนี้ อยากให้ฟังที่หัวหน้าพรรค ยืนยันพรรคภูมิใจไทยเป็นเอกเทศ เมื่อถามว่า หากพล.อ.ประยุทธ์ มาขอร้องให้พรรคภูมิใจไทย ไปร่วมรัฐบาล นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกคนต้องมาเสนอพรรคภูมิใจไทย ว่าจะทำดีกับพี่น้องประชาชนอย่างไร และทำให้พรรภูมิใจไทย เชื่อว่าสิ่งที่นำเสนอมาทำได้จริง และมาร่วมงานกัน ซึ่งเรายืนยันว่า เราเป็นพระเอกของเรื่องที่สาวๆยังต้องตามมาจีบ.