posttoday

เพื่อไทยพร้อมเป็นฝ่ายค้านไม่ร่วมตั้งรัฐบาลกับพปชร.

15 มีนาคม 2562

ชัดเจน! สุดารัตน์เผยเพื่อไทยพร้อมเป็นฝ่ายค้านไม่ร่วมตั้งรัฐบาลกับพลังประชารัฐชี้นโยบายขึ้นค่าแรง425บาท/ป.ตรี2หมื่นบาทช่วงเลือกตั้งหวังเอาคะแนน

ชัดเจน! สุดารัตน์เผยเพื่อไทยพร้อมเป็นฝ่ายค้านไม่ร่วมตั้งรัฐบาลกับพลังประชารัฐชี้นโยบายขึ้นค่าแรง425บาท/ป.ตรี2หมื่นบาทช่วงเลือกตั้งหวังเอาคะแนน

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ พร้อมจับมือทุกพรรคการเมืองว่า พรรคเพื่อไทยไม่จับมือร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ เพราะพรรคเพื่อไทยเห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์เข้ามาทำให้ประเทศเสียหาย ทำให้ประเทศเศรษฐกิจไม่ดีขึ้น รวมทั้งพล.อ.ประยุทธ์ต้องการสืบทอดอำนาจของเผด็จการจากการเขียนกติกา ปี2562 ต้องการเข้ามามีอำนาจอีกด้วยรัฐธรรมนูญที่บิดเบี้ยว

"ถ้าพรรคพลังประชารัฐได้เสียงสนับสนุนจากพรรคการเมืองอื่นตั้งรัฐบาล ทางพรรคเพื่อไทยพร้อมเป็นฝ่ายค้านทันที"คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวอีกว่า วันนี้ในสภามีสองฝ่ายเท่านั้นคือฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล แต่ก็มีบางพรรคการเมืองไม่บอกว่าจะเอาพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ซึ่งต้องมีความชัดเจน เพื่อไม่ให้ประชาชนเข้าใจผิด ไม่ใช่ประชาชนเลือกไปแล้ว มาบอกตอนหลังด้วยเหตุผลหล่อๆ

"ตอนนี้ในสภามีแค่สองฝั่งคือเอา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. และพรรคพลังประชารัฐ หรือไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์และพรรคพลังประชารัฐ แต่ก็ยังมีพวกที่กั๊กอยู่ พรรคที่กั๊กต้องตอบให้ชัดเจนก่อนวันเลือกตั้ง"

ส่วนการที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดนโยบายโค้งสุดท้ายด้วยการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400-425 บาท และเงินเดือนปริญญาตรี 20,000 บาทนั้น เป็นกลืนน้ำลายตัวเองทุกเรื่อง เพราะเคยบอกว่านโยบายประชานิยมเป็นเรื่องเลวร้าย ซึ่งพรรคเพื่อไทยแม้จะทำนโยบายประชานิยมแต่จะไม่ทำจนทำให้ไม่มีการสร้างรายได้ และไม่ได้แจกเงินแบบหว่านจนทำให้ประชาชนไม่ดีขึ้น

"รัฐบาล คสช. ไม่ขึ้นค่าแรงในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมาแต่กลับมาขึ้นในช่วงเลือกตั้ง เป็นการพูดเพื่อมาขายฝันเพื่อเอาคะแนน จะทำได้หรือไม่ก็ไม่รับผิดชอบ" คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

ภาพประกอบข่าว คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่สนามแสดงช้างจ.สุรินทร์ช่วยผู้สมัครสส.ทั้ง7เขตหาเสียงเลือกตั้งในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการลงคะแนนในวันที่ 24มี.ค.62