posttoday

"มาร์ค"บอกรู้อยู่แล้ว หาเสียงบางแคโดนป้ายไล่

15 มีนาคม 2562

อภิสิทธิ์ นำทีมหาเสียง ย่านบางแค โดนพี่เมีย"โกวิทย์" ศิษย์เก่าปชป. ชูป้ายไล่ เจ้าตัวบอกรู้อยู่แล้ว เผย กระแสตอบรับดีหลังประกาศจุดยืนฯ

อภิสิทธิ์ นำทีมหาเสียง ย่านบางแค โดนพี่เมีย"โกวิทย์" ศิษย์เก่าปชป. ชูป้ายไล่ เจ้าตัวบอกรู้อยู่แล้ว เผย กระแสตอบรับดีหลังประกาศจุดยืนฯ

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 15 มี.ค. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พร้อมคณะลงพื้นที่หาเสียง ตลาดบางแค เพื่อช่วย นางอรอนงค์ คล้ายนก ผู้สมัคร ส.ส. เบอร์ 10 เขตบางแค โดยได้รับการตอบรับจากแม่ค้าประชาชนขอถ่ายรูปเซลฟี่ตลอดข้างทาง  ขณะเดียวกันก็มีแม่ค้าบอก “ไม่เอาพรรคประชาธิปัตย์”
ก่อนชูป้ายไล่ ที่มีข้อความว่า “ไม่ต้อนรับพรรคการเมืองที่ไม่เอาลุงตู่ (หมดเวลาเกรงใจ)” “เวลาหมด ความเกรงใจ คนบางแคศักดิ์ศรีต้องมาก่อน” และอีกข้อความ “อย่าลังเลใจ คืนความสุขให้ประเทศชาติ” เป็นต้น และมีวัยรุ่นอีก 3 คน มายืนชูป้ายข้อความแบบเดียวกันด้วย

ซึ่งนายอภิสิทธิ์ กล่าวกับแม่ค้าคนดังกล่าวว่า "รู้อยู่แล้ว เพราะคุณโกวิทย์ ธารณา (อดีตส.ส.ประชาธิปัตย์) ที่ลาออกไป เพราะไม่พอใจเรื่องไม่ได้ลงสมัครส.ส. จึงไปช่วยงานพรรคพลังประชารัฐ เขาบอกไว้แล้วว่าจะจัดคนมาด่า" 

โดยทีมงานของนายอภิสิทธิ์ได้ไปสอบถามกับกลุ่มวัยรุ่นก็ได้รับคำตอบว่า “เขาจ้างมา” จากนั้น นายอภิสิทธิ์ได้ขึ้นรถแห่มาตามถนนเพชรเกษม เพื่อมาหมู่บ้านเศรษฐกิจ

จากนั้น นายอภิสิทธิ์ เปิดเผยว่า หลังการประกาศจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์พบว่าได้รับเสียงตอบรับทางการเมืองอย่างดีในหลายพื้นที่ ซึ่งไม่มีปัญหา เพราะเราทุกคนต้องการความชัดเจน เมื่อประกาศจุดยืนก็มีความชัดเจนมากขึ้น ส่วนการที่พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)มีการโจมตีตนนั้นก็เป็นเรื่องธรรมดาของการแข่งขัน  แต่ตนต้องการให้ประชาชนเห็นอย่างชัดเจนว่าบ้านเมืองมีความท้าทาย 2 เรื่องที่ต้องก้าวไปให้พ้นคือเรื่องเศรษฐกิจ เพราะที่ผ่านมา 5 ปี แม้รัฐบาลจะมีความตั้งใจดีแต่การแก้ปัญหาก็ยังไม่ตรงจุด ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ ได้เสนอนโยบายที่ชัดเจนคือการเพิ่มกำลังซื้อ พลิกฟื้นภาคธุรกิจ ส่วนการให้ค่าแรงเพิ่มของพปชร.นั้นตนมีความเป็นห่วงในเรื่องการเพิ่มภาระให้ผู้ประกอบการ ซึ่งอาจเกิดการย้ายฐานการผลิตได้ โดยการแก้ปัญหาเศรษฐกิจเป็นเรื่องที่พรรคประชาธิปัตย์มีวิธีปฏิบัติที่ชัดเจนคิดมารอบคอบแล้วเช่นการเพิ่มค่าแรงรัฐบาลจะเป็นผู้เข้าไปช่วย ไม่เป็นภาระของผู้ประกอบการ เพราะไม่เช่นนั้นธุรกิจอาจอยู่ไม่ได้มีการย้ายฐานการผลิตคนก็ตกงาน ที่สำคัญถ้าทำอย่าง พปชร.ข้าวของก็จะแพงอีก ส่วนเรื่องการเมืองก็เช่นเดียวกัน ขณะนี้เห็นชัดเจนว่าทุกคนพูดตรงกันเป็นห่วงว่าถ้าประชาชนคิดว่า รัฐบาลมีการสืบทอดอำนาจ ก็จะเป็นปัญหาความขัดแย้งตามมา เราจึงคิดว่าการแสดงจุดยืนที่ชัดเจนเรื่องเป็นทางออกที่ดี

เมื่อถามถึงกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ทวิตข้อความ ถามว่าพรรคประชาธิปัตย์จะร่วมงานกับพรรคการเมืองใด เพราะประกาศไม่ร่วมกับเพื่อไทย และพปชร. นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่มีอะไรเป็นความพยายามของเครือข่ายพรรคเพื่อไทยพยายามกดดันเท่านั้น จะร่วมรัฐบาล เราถือหลักการ หากไม่มีประเด็นสืบทอดอำนาจและการทุจริตเราก็สามารถร่วมงานได้
 
ส่วนการที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ประกาศอยากให้เลิกพูดเรื่องสืบทอดอำนาจนั้น นายอภิสิทธิ์กล่าวว่าหากการแข่งขันในการเลือกตั้งครั้งนี้ทุกพรรคปฏิบัติเท่าเทียมกันหมดก็ไม่มีปัญหา แต่ตรงกันข้ามทุกพรรคเห็นตรงกันว่าควรให้พรรคที่รวบรวมเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎรได้จัดตั้งรัฐบาลก่อน แต่พปชร. กลับไม่ยอมยืนยันในเรื่องนี้

“ดังนั้นสิ่งที่ดีที่สุดคือเดินหน้าเข้าสู่การเลือกตั้งและเคารพการตัดสินใจของประชาชนเพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อย เพราะทุกฝ่ายก็เรียกร้องว่าให้เข้าสู่กระบวนการเลือกตั้งโดยยึดถือเจตนารมณ์ของประชาชน นั่นคือประชาธิปไตย เพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อได้ ขณะเดียวกัน ต่างชาติก็จะมองว่าประชาธิปไตยของประเทศไทยเป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง แต่ผมไม่สามารถตอบแทนพปชร.ได้ว่า จะปล่อยให้พรรคที่รวบรวมเสียงข้างมากจัดตั้งรัฐบาลก่อนหรือไม่ สิ่งที่ดีที่สุดคือต้องมีเส้นทางที่ชัดเจนในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ การเมือง ซึ่งหากเลือกพรรคประชาธิปัตย์เข้ามาจำนวนมากก็จะแก้ปัญหาได้” นายอภิสิทธิ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย ปราศรัยโจมตี นายอภิสิทธิ์ ตอบคำถามเพียงสั้นๆว่า ไม่ทราบว่านายสุเทพพูดว่าอย่างไร