posttoday

ทอ.แจงผู้สมัครอนาคตใหม่หาเสียงในรร.ฤทธิยะฯต้องขออนุญาตทอ.ด้วย

14 มีนาคม 2562

โฆษก ทอ. แจง เหตุห้ามผู้สมัครส.ส.อนาคตใหม่เข้าหาเสียงที่โรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัยเพราะอยู่ในพื้นที่ ทอ.ต้องขออนุญาต ทอ.ด้วย

โฆษก ทอ. แจง เหตุห้ามผู้สมัครส.ส.อนาคตใหม่เข้าหาเสียงที่โรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัยเพราะอยู่ในพื้นที่ ทอ.ต้องขออนุญาต ทอ.ด้วย

เมื่อวันที่ 14 มี.ค. พล.อ.ท.พงษ์ศักดิ์ เสมาชัย โฆษกกองทัพอากาศ กล่าวถึงกรณีนายนิกม์ แสงศิรินาวิน ผู้สมัครส.ส.กรุงเทพทหานคร พรรคอนาคตใหม่ เขต 11 (สายไหม) ระบุว่า ถูกสารวัตรทหารกองทัพอากาศ ห้ามเข้าไปหาเสียงในโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย ว่า  โรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัยตั้งอยู่ในพื้นที่ของกองทัพอากาศ ซึ่งพรรคอนาคตใหม่ไม่ได้ทำหนังสือขออนุญาตมายังกองทัพอากาศ และทางโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัยไม่ได้ประสานมายังกองทัพอากาศ ขณะนี้ได้แจ้งไปยังผู้สมัครส.ส.พรรคอนาคตใหม่แล้วว่าให้ทำหนังสือแจ้งมาที่กองทัพอากาศ แล้วจะอำนวยความสะดวกให้ ทั้งนี้ ทุกอย่างต้องดำเนินการตามขั้นตอน หากพรรคเมืองใดต้องการหาเสียงในพื้นที่หน่วยทหารต้องทำหนังสือขออนุญาตเข้ามา โดยก่อนหน้านี้มีส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ พรรคเพื่อไทยเข้ามาหาเสียงในรร.ฤทธิยะฯ โดยทำหนังสือขออนุญาตมายังกองทัพอากาศ ซึ่งกองทัพอากาศก็อำนวยความสะดวกให้ ไม่มีปัญหาอะไร ยืนยันกองทัพอากาศให้พื้นที่ทุกพรรคการเมืองหาเสียงอย่างเท่าเทียม เป็นไปตามนโยบายของพล.อ.อ.ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ผู้บัญชาการทหารอากาศ