posttoday

"พล.ท.พงศกร"เตรียมเข้าทราบข้อหา11มี.ค.นี้ หลังแชร์ข่าวปลอมใส่ร้ายบิ๊กป้อม

04 มีนาคม 2562

รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่เตรียมเข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีแชร์ข่าวปลอมใส่ร้ายบิ๊กป้อม 11 มี.ค.นี้ เผยลบข้อความพร้อมโพสต์ขออภัยต่อสาธารณะแล้ว

รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่เตรียมเข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีแชร์ข่าวปลอมใส่ร้ายบิ๊กป้อม 11 มี.ค.นี้ เผยลบข้อความพร้อมโพสต์ขออภัยต่อสาธารณะแล้ว

เมื่อวันที่ 4 มี.ค.62 พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(ผบช.สตม.) ในฐานะ รองผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องได้แถลงจับกุมผู้ต้องหาจำนวน6 คนที่แชร์ข่าวเท็จที่ใส่ร้าย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี โดยหนึ่งในผู้ต้องหา พล.ท.พงศกร รอดชมภู รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่(อนค.) รวมอยู่ด้วย

ทั้งนี้ผู้ต้องหาทั้งหมดได้ถูกแจ้งข้อหาฐานนำเข้าเผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของประเทศหรือก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปีหรือปรับไม่เกิน 100,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

ขณะที่ พนักงานสอบสวนได้ดำเนินการออกหมายเรียกทั้ง 6 ราย โดยในวันนี้มีผู้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว 4 ราย ขณะที่พล.ท.พงศกรได้ขอเลื่อนนัดเข้าพบเจ้าหน้าที่เนื่องจากไม่สะดวก

ด้าน พล.ท.พงศกร เปิดเผยว่า ไม่ได้ถูกจับกุมแต่อย่างใดซึ่งการแถลงข่าวเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ แต่ส่วนตัวได้รับหมายเรียกให้ไปพบ พนักงานสอบสวน ปอท. ในวันจันทร์ ที่ 11 มี.ค.นี้ เวลา 10.00 น. และขณะนี้ได้ดำเนินการลบข้อความพร้อมทั้งโพสต์ขออภัยต่อสาธารณชนแล้ว ยืนยันว่าจะต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม ไม่หวั่นไหว