posttoday

พรรคใหญ่งัดแผนลุยหาเสียงโค้งสุดท้าย "บิ๊กตู่"ปราศรัยใหญ่10มี.ค.นี้

04 มีนาคม 2562

พรรคใหญ่วางแผนหาเสียงโค้งสุดท้าย พลังประชารัฐจัดเวทีให้ บิ๊กตู่ปราศรัยใหญ่ 10 มี.ค.นี้ เพื่อไทยติวเข้มผู้สมัคร

พรรคใหญ่วางแผนหาเสียงโค้งสุดท้าย พลังประชารัฐจัดเวทีให้ บิ๊กตู่ปราศรัยใหญ่ 10 มี.ค.นี้ เพื่อไทยติวเข้มผู้สมัคร

นายจำลอง ครุฑขุนทด ผู้สมัคร สส.นครราชสีมา พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 10 มี.ค.นี้ พปชร.จะจัดเวทีปราศรัยครั้งใหญ่โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางมาขึ้นเวทีบริเวณลานตลาดเซฟวัน จ.นครราชสีมา ในฐานะแคนดิเดต นายกฯ ของพรรค

นายจำลอง กล่าวว่า เวทีดังกล่าวถือเป็นเวทีแรกที่ พล.อ.ประยุทธ์ ตัดสินใจขึ้นปราศรัยหลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ระบุว่าสามารถดำเนินการได้โดยไม่ผิดกฎหมายเลือกตั้ง โดยคาดการณ์ว่าจะมีประชาชนจากทั้ง 14 เขตเลือกตั้งเดินทางมาร่วมฟังการปราศรัยไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นคน

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคได้เรียกประชุมผู้สมัคร สส.ทั่วประเทศ เพื่อรับฟังแนวทางในการหาเสียงช่วงโค้งสุดท้าย และรับฟังเรื่องราวปัญหาอุปสรรคต่างๆ ในการหาเสียงเลือกตั้งในแต่ละพื้นที่ โดยมีผู้ที่เป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ และนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ มาบรรยายพิเศษเพื่อให้ผู้สมัครไปบอกกับประชาชนถึงแนวนโยบายในการแก้ไขปัญหาของประเทศที่หมักหมมและสะสมมานาน

ด้านกรุงเทพโพลล์ ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ สำรวจความคิดเห็นกลุ่มตัวอย่างทั่วประเทศนับถอยหลังสู่การเลือกตั้ง พบว่า 53.4% ระบุว่ายังไม่ตัดสินใจว่าจะเลือกผู้สมัครจากพรรคใด ส่วนผู้ที่ตัดสินใจแล้ว 12.8% ระบุว่า จะเลือกพรรคเพื่อไทย รองลงมา 11.6% ระบุว่าจะเลือกพรรคพลังประชารัฐ และ 7.6% ระบุว่าจะเลือกพรรคประชาธิปัตย์

นอกจากนี้ 46% ยังไม่ตัดสินใจเลือกนายกฯ แต่กลุ่มที่ตัดสินใจแล้ว 17.2% ระบุว่า เลือก พล.อ.ประยุทธ์ รองลงมาคุณหญิงสุดารัตน์ 12% และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ 6.9% อย่างไรก็ตาม ส่วนใหญ่ 96.5% ตั้งใจว่าจะไปเลือกตั้ง โดย 48.8% ระบุว่าได้รับข้อมูลความรู้ความเข้าใจการเลือกตั้งระดับปานกลาง