posttoday

กอบศักดิ์เผยเตรียมจัดคิว "ลุงตู่" ลงพื้นที่-ปราศรัยช่วยพลังประชารัฐหาเสียง

03 มีนาคม 2562

"กอบศักดิ์"ลุยหาเสียงย่านสาธุประดิษฐ์ ประกาศ"ลุงตู่"ใกล้มาแล้ว เตรียมจัดคิวปราศรัยเปิดซิงที่โคราช ย้ำภารกิจไม่กระทบการบริหารราชการแผ่นดิน

"กอบศักดิ์"ลุยหาเสียงย่านสาธุประดิษฐ์ ประกาศ"ลุงตู่"ใกล้มาแล้ว เตรียมจัดคิวปราศรัยเปิดซิงที่โคราช ย้ำภารกิจไม่กระทบการบริหารราชการแผ่นดิน

เมื่อวันที่ 3 มี.ค. 62 นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลงพื้นที่ตลาดรุ่งเจริญถนนสาธุประดิษฐ์ กรุงเทพฯช่วยนายเนวินธุ์ ช่อชัยทิพย์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 ยานนาวาบางคอแหลม ของพรรคพปชร.หาเสียง

นายกอบศักดิ์ ระบุว่า วันนี้ลงพื้นที่มีแฟนคลับในทุกระดับ ซึ่งมาเพื่อนำเสนอกับประชาชนว่า ตอนนี้ลุงตู่ของทุกคนใกล้จะลงพื้นที่ก็บอกกับประชาชนว่า "ลุงตู่" จะลงแล้ว ใครที่รักลุงตู่ ก็ขอให้เลือกลุงตู่ เลือกความสงบ เลือกพลังประชารัฐ ตนอยากจะบอกประชาชนว่า วันที่24 มี.ค.นี้ขอให้มาเลือกลุงตู่

ทั้งนี้ในช่วงบ่ายทางพรรค พปชร.เตรียมที่จะพูดคุยเพื่อจัดคิวปราศรัยให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่าจะลงในพื้นที่ไหนบ้าง แต่ก็มีข้อจำกัด ลงได้เฉพาะช่วงเช้า และเย็นในวันธรรมดา รวมถึงเสาร์-อาทิตย์ ซึ่งจะเหลืออีก2-3 สัปดาห์ ที่เหลืออยู่ โดยจะเป็นการทำให้ประชาชนได้ใกล้ชิดลุงตู่มากขึ้น ส่วนที่แรกจะไปที่ไหน กำลังคิดกัน ซึ่งอาจจะเป็นโคราช บ้านเกิดลุงตู่ ก็จะเป็นสิ่งที่ประชาชนคนโคราชได้มาจับต้องกับนโยบายนายกฯลุงตู่

"ลุงตู่ ย้ำเสมอว่า ท่านไม่เอาพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่ง เพราะทุกคน คือคนไทย ท่านคือนายกฯ ของทุกคน เพราะฉะนั้น ท่านจะลงทุกพื้นที่เท่ากันขอให้ทุกคนภูมิใจ วันนี้เรามีคนที่ใช่ คนที่ทำเพื่อบ้านเมือง "โฆษกพรรค พปชร. กล่าว

ส่วนว่าจะลงให้ครบทุกภูมิภาคหรือไม่นั้น นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า จะมีการหารือกันเพราะต้องเลือกตามข้อจำกัดของเวลา พร้อมระบุขนาดที่ผ่านมา ไม่มีลุงตู่ เวทีของพลังประชารัฐก็แทบจะระเบิด ไม่ต่ำกว่า 10,000 ถึง 20,000 คน มั่นใจว่า ถ้าลุงตู่มาต้องเบียดเสียดเต็มที่ ย้ำว่าภารกิจของลุงตู่ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคพลังประชารัฐ จะไม่กระทบต่อการบริหารราชการแผ่นดินในขณะนี้ เพราะมีทีมกฎหมายดูแลเป็นอย่างดี ดำเนินทุกวิถีทางให้ถูกต้องตามกฏหมาย ตามกฎเกณฑ์ของกกต. ย้ำว่าไม่เคยทำอะไรตามพลการ ถามกกต. เสมอว่าทำได้หรือไม่ ระมัดระวังรอบคอบ เพื่อให้ประชาชนได้พบกับลุงตู่สมความปรารถนา นี่คือความต้องการของประชาชน ตัวผู้สมัครเองก็ฮึกเหิม ย้ำว่าพลังประชารัฐก็กำลังดีวันดีคืนกระแสดีขึ้นเรื่อยเรื่อย และเชื่อว่าการที่ลุงตู่ลงพื้นที่จะเป็นสีสันในโค้งสุดท้าย และเป็นพลังกำลังหลักของพลังประชารัฐ

นายกอบศักดิ์ ยังกล่าวถึง ความนิยมของพรรค พปชร.ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ว่า ตนมั่นใจ แม้ว่าผลโพล ที่ได้ยินมา ว่าพรรคโน้นพรรคนี้คะแนนนำนั้น แน่นอนว่าพรรคเขา เขาก็ต้องว่าพรรคเข้าได้เยอะ พรรคเราก็ติดตามอย่างใกล้ชิด พร้อมระบุ โพลเราดีวันดีคืน และแกนนำพรรคต่างสลับกันไปลงพื้นที่ เห็นถึงกระแสความรักของพี่น้องประชาชน ประเมินว่าพรรคเราเป็นพรรคที่มีส่วนผสมที่ใช่ มีรายชื่อนายกรัฐมนตรี ที่ประชาชนชอบ ถูกใจ อยู่ในดวงใจเขา พร้อมย้อนถามว่าเลือกพรรคเดิมๆมากี่ปีแล้ว เลือกแล้วกทม. เปลี่ยนหรือไม่ แล้วยังจะเลือกอีกทำไม ทำไมไม่เลือกคนใหม่ๆ เอาหัวใจใหม่ๆ มาทำงานให้ประชาชน

นายกอบศักดิ์ ยังระบุด้วยว่า ขอฝากกำลังใจถึง นางอรวรรณ ชูดี ผู้ดำเนินรายการสำนักข่าวไทย ที่ถูกยุติบทบาทการจัดรายการดีเบตนั้น ซึ่งตนขอส่งกำลังใจไปช่วย และขอให้กำลังใจในการทำหน้าที่ในฐานะสื่อมวลชน ส่วนตัวคิดว่าสื่อมวลชน ควรมีอิสระเสรีภาพในการดำเนินหน้าที่ ของตนเอง ส่วนตัวก็เคยไปรายการดังกล่าว คำถามก็โอเค มีการซักถามให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบถึงนโยบายผ่านผู้ดำเนินรายการ ทั้งนี้หัวใจสำคัญของการดีเบต คือต้องให้เขาดำเนินหน้า ที่แล้วให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ

ส่วนที่หลายฝ่ายมองว่าภาครัฐเข้าไปแทรกแซงการทำงานของบอร์ด อสมท. นั้น นายกอบศักดิ์ กล่าวย้ำว่า หัวใจสำคัญคือต้องให้บอร์ดจัดการกันเอง เพราะบอร์ดอสมท. เป็นบริษัทจดทะเบียน ต้องให้เขาดำเนินการภายในบริษัทของเขาเอง ว่าต้องการทำอะไร แต่ถ้าถามส่วนตัวอยากจะขอส่งกำลังใจให้คุณอรวรรณ ผู้ดำเนินรายการ ขณะเดียวกันเชื่อว่าสื่อมวลชนควรมีอิสรภาพในการดำเนินการ และให้ประชาชนเป็นคนตัดสินใจว่าชอบคนนี้ หรือไม่ชอบคนนั้น เราไม่มีหน้าที่ไปบอก