posttoday

พลังประชารัฐคึก ดึงบิ๊กตู่ปราศรัย

02 มีนาคม 2562

พปชร.ตีปีก กกต.เปิดทาง "บิ๊กตู่" ช่วยหาเสียงเตรียมเปิดเวทีปราศรัย มั่นใจกวาด 150 ที่นั่ง

พปชร.ตีปีก กกต.เปิดทาง "บิ๊กตู่" ช่วยหาเสียงเตรียมเปิดเวทีปราศรัย มั่นใจกวาด 150 ที่นั่ง

นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงการหาเสียงของพรรคในช่วงโค้งสุดท้าย ว่า พรรค พปชร.โชคดีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ตอบกลับมาที่พรรคว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดต นายกรัฐมนตรีของพรรคสามารถลงพื้นที่ และให้กำลังใจผู้สมัคร สส.ของพรรคได้ ซึ่งทำให้ทุกคนมีกำลังใจและฮึกเหิมขึ้นอีก

"การมาในช่วงโค้งสำคัญ ซึ่งน่าจะทำให้คนที่ชื่นชอบผลงานของลุงตู่ให้การสนับสนุนผู้สมัคร สส.ของพรรคพลังประชารัฐยิ่งขึ้น ทางพรรคมั่นใจว่า เราน่าได้ สส.ไม่ต่ำกว่า 150 คน ตามเป้าอย่างแน่นอน" นายกอบศักดิ์ กล่าว

ด้าน นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค พปชร. แถลงว่า กกต.มีหนังสือตอบกลับยืนยัน พล.อ.ประยุทธ์ สามารถร่วมหาเสียงและดำเนินกิจกรรมพบปะกับสมาชิกพรรคได้ และเตรียมเข้าขอพบ พล.อ.ประยุทธ์ เพื่อหารือว่าจะให้มาช่วยหาเสียงวิธีไหน ซึ่งอาจจะเป็นในรูปแบบของเวทีปราศรัย ส่วนจะเป็นพื้นที่ใดก่อนเป็นอันดับแรก พรรคจะได้หารือร่วมกับนายกฯ

ด้าน พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. กล่าวว่า กกต.ได้ตอบพรรค พปชร. ไปว่า พล.อ.ประยุทธ์ สามารถเดินหาเสียงขึ้นเวทีปราศรัย และร่วมกิจกรรมของพรรค พปชร.ได้ แต่ต้องระมัดระวังตามมาตรา 78 ของกฎหมายเลือกตั้ง สส.ในเรื่องการวางตัวเป็นกลางของเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งเป็นการตอบคำถามทุกคำถามที่พรรคได้ถามมา

"ข้อกฎหมายเขียนไว้แล้ว ผู้สมัครต้องไปดูเอง ตีความกฎหมายเอง หากเราบอกไปแล้ว เผื่อไปทำแล้วมีเงื่อนไขอื่น ทำให้ กกต.ต้องไปตอบอีก ดังนั้น จึงให้ผู้สมัครตีความกฎหมายเอง" พ.ต.อ.จรุงวิทย์ กล่าว

ด้าน คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เมื่อ กกต.ประกาศชัดเจนแล้วว่า พล.อ.ประยุทธ์ สามารถที่จะมาช่วยหาเสียง ให้กับพรรค พปชร.ได้ พล.อ.ประยุทธ์ ก็ควร ที่จะก้าวออกมาอย่างสง่างาม ไม่ใช่มาอ้างว่าตรวจราชการ หรือลงพื้นที่ทำงาน แต่แฝงด้วยการหาเสียงช่วยผู้สมัคร ของพรรค