posttoday

"บิ๊กตู่"พลิกรูปแบบจัดรายการศาสตร์พระราชาเชิญดาราพิธีกรร่วมวงถกการศึกษา

01 มีนาคม 2562

"ศาสตร์พระราชาฯ"ปรับรูปแบบรายการหลังกกต.ไฟเขียว"บิ๊กตู่"ช่วยพลังประชารัฐหาเสียงเลือกตั้ง เชิญดาราชื่อดังสินจัย-ทรงสิทธิ์ร่วมเป็นพิธีกรซักถามเรื่องการศึกษา

"ศาสตร์พระราชาฯ"ปรับรูปแบบรายการหลังกกต.ไฟเขียว"บิ๊กตู่"ช่วยพลังประชารัฐหาเสียงเลือกตั้ง เชิญดาราชื่อดังสินจัย-ทรงสิทธิ์ร่วมเป็นพิธีกรซักถามเรื่องการศึกษา

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จัดรายการศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน ซึ่งถือเป็นการปรับเปลี่ยนรายการเป็นครั้งแรกโดยเชิญ ศิลปินดารา มาซักถาม พล.อ.ประยุทธ์ หลังจากตลอดสี่ปีที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ดำเนินการรายการอยู่เพียงคนเดียวเพื่อให้สอดคล้องกับที่คณะกรรมการการเลือกตั้งกกต.ตอบกลับจดหมายของพรรคพลังประชารัฐเรื่องให้พล.อ.ประยุทธ์สามารถปราศรัยหาเสียงร่วมกับพรรคพลังประชารัฐได้ ในฐานะที่เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคในการเลือกตั้ง 24มี.ค.62

เป็นที่สังเกตว่า ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ จะมีการนำเสนอเรื่องราวผลงานต่างๆในลักษณะ พูดอยู่คนเดียวโดยมีการเผยแพร่ภาพเคลื่อนไหวประกอบให้ผู้ชมไม่เบื่อหน่าย แต่ภายหลังมีเสียงเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ ยุติการจัดรายการเนื่องจากเป็นช่วงมีการหาเสียงเลือกตั้ง ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ตอบปฏิเสธ และดำเนินรายการต่อไป ทำให้ การจัดรายการศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนคืนนี้จึงเป็นลักษณะให้ศิลปินดารา มาซักถามพล.อ.ประยุทธ์ โดยเริ่มบันทึกรายการที่โรงเรียนกำเนิดวิทย์โดยมี ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี และสินจัย หงษ์ไทย ดารานักแสดงชื่อดังร่วมเป็นพิธีกร

สำหรับโรงเรียนกำเนิดวิทย์แห่งนี้ เป็นนามพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี หมายความว่าโรงเรียนที่เป็นแหล่งความรู้ ก่อตั้งขึ้นโดยกลุ่มบริษัท ปตท.รับนักเรียนตั้งแต่ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายที่มีความสามารถพิเศษทางด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มีสื่อการเรียนการสอนที่ล้ำสมัย ใช้ภาษาอังกฤษในการเรียนการสอนทุกระดับ ถือเป็นโรงเรียนต้นแบบแห่งแรกของประเทศไทยที่จะผลิตนักเรียนที่จะออกมาเป็นนักวิทยาศาสตร์ในการพัฒนาประเทศ