posttoday

สุเทพ แจกกอด 2 ทีถ้าเรียกชื่อพรรค รปช.ถูก-เผยหลายคนจำสลับ

12 กุมภาพันธ์ 2562

สุเทพ เล่าการเดินคารวะแผ่นดิน 82 วัน เผยน้อยคนที่จะเรียกชื่อพรรครวมพลังประชาชาติไทยถูกบอกใครเรียกถูกให้กอด

สุเทพ เล่าการเดินคารวะแผ่นดิน 82 วัน เผยน้อยคนที่จะเรียกชื่อพรรครวมพลังประชาชาติไทยถูกบอกใครเรียกถูกให้กอด

เมื่อวันที่ 12 ก.พ.  นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) โพสต์เฟซบุ๊กเล่าถึงการเดินคารวะแผ่นดินเกือบทั่วประเทศตลอด 82 วัน ว่า ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากพี่น้องมวลมหาประชาชนที่กระจายอยู่ทุกที่ หลายจังหวัดไม่คาดคิดว่าจะได้เจอก็ยังมาเจอ หลายคนโผเข้ามากอดลุงกำนันพร้อมแอบกระซิบว่า “เคยเข้ามาร่วมชุมนุมกับลุง” บางคนนำสัญลักษณ์ต่างๆทั้งเสื้อ นกหวีด ผ้าลายธงชาติ และรูปสมัยนั้นมาให้ดู เพียงเท่านี้ก็ช่วยทำให้ย้อนกลับมาคิดถึงความหลังเมื่อครั้งที่เคยร่วมต่อสู้กันบนถนน ขอบคุณจริงๆ พี่น้องส่วนใหญ่บอกว่าคอยติดตามความเคลื่อนไหวทางการเมืองมาตลอดตั้งแต่ตั้งพรรค และบอกว่าจะขอร่วมอุดมการณ์เหมือนเดิม จนทำเอายิ้มแก้มปริ

แต่พอถามว่าพรรคชื่ออะไร น้อยคนนักที่จะเรียกถูก บ้างก็บอกว่า พรรคพลังประชาชาติ พรรครวมชาติไทย พรรครวมพลังประชารัฐก็มี ทำเอาฉีกยิ้มค้างไปหลายครั้ง แต่สุดท้ายก็เลยมาจบตรง “ถ้าเป็นพรรคของลุงกำนัน จะขอสนับสนุนเต็มที่” แต่แค่นี้ก็ทำให้ชื่นใจแก้เขินไปได้

นายสุเทพ ระบุว่า ชื่อพรรครวมพลังประชาชาติไทย คงจะเรียกยากอยู่พอสมควร ผมเข้าใจแต่ที่ต้องเป็นชื่อนี้มีความหมายจะบอกว่า การมาทำการเมืองครั้งนี้เป็นการตั้งใจมารวมตัว “รวมพลัง”กันของคนที่มีอุดมการณ์ร่วมกันที่อยากเห็นประเทศชาติเปลี่ยนแปลงปฏิรูปไปในทางที่ดีขึ้น ซึ่งต้องลงมือช่วยกันสร้างเอง เพราะจะมาหวังพึ่งนักการเมืองไม่ได้อีกต่อไปแล้ว และที่สำคัญคนกลุ่มนี้ต้องการที่จะทำให้พรรคนี้ เป็นพรรคการเมืองของ“ประชาชน”ที่แท้จริง จึงต้องลงแรงลงเงินกันเอง โดยไม่ยอมให้มีนายทุนหน้าไหนมาคอยชี้นิ้วบงการอยู่เบื้องหลังเหมือนกับพรรคอื่นๆ และเมื่อพรรคการเมืองที่มีประชาชนเป็นเจ้าของเกิดขึ้น ก็จะต้องทำตามคำสั่งของประชาชน และทำงานการเมืองเพื่อมุ่งแก้ปัญหารวมทั้งผลประโยชน์ของประชาชนคนในชาติเป็นอันดับแรก

พรรคนี้จึงเป็นการร่วมกันของ 3คำ คือ รวมพลัง+ประชาชน+ชาติไทย เป็น “รวมพลังประชาชาติไทย” และมีชื่อย่อเป็นอักษร3ตัวคือ “รปช.” โดยมีโลโก้พรรคเป็นรูปมือของประชาชนมาล้อมวงรวมกัน มองดูคล้ายกับกงล้อธรรมจักร แต่ว่ามีสีเหมือนกับธงชาติไทย...จำให้ดี

ในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงนี้ จำเป็นมากที่นอกจากจะต้องจำชื่อและเบอร์ผู้สมัครในเขตแล้ว ยังจะต้องจำชื่อพรรคและโลโก้พรรคไว้ด้วย เพื่อที่จะได้ไม่กาผิดพลาดในบัตรเลือกตั้ง ผมก็เลยต้องมาเขียนฝากพี่น้องเราให้ช่วยกันจดจำและช่วยบอกต่อๆกันไปมากๆ โดยเฉพาะคนในวัยลุงๆป้าๆอย่างพวกผมนั้นสำคัญมาก เราจะได้นำลูกหลานออกมาช่วยกันแสดงพลังให้เห็นว่า แม้จะสูงวัย ก็ไม่ได้มีดีแค่เป่านกหวีดเก่าๆกันเท่านั้น แต่สามารถจะเป็นส่วนหนึ่งในการปฏิรูปประเทศได้ด้วยมือเราเอง ผมอยากให้การเลือกครั้งนี้คนไทยออกมาใช้สิทธิ์กันให้มากที่สุด ให้สมกับที่รอคอยกันมานานหลายปี

จำไว้ให้ดี “พรรครวมพลังประชาชาติไทย” จะได้ไม่ต้องฉีกยิ้มค้าง..เอาอย่างนี้ หากใครเรียกชื่อพรรคถูกต้อง ตอนเจอกัน ...ลุงกำนันให้กอด2ทีเลยเอ้า”