posttoday

"ศรีวราห์" เผยฝ่ายความมั่นคงยืนยัน "สุรชัย แซ่ด่าน" ยังไม่ตาย

02 มกราคม 2562

พล.ต.อ.ศรีวราห์ เผยฝ่ายความมั่นคงยืนยัน สุรชัย แซ่ด่าน ยังเคลื่อนไหวอยู่ในประเทศเพื่อนบ้านเชื่อยังมีชีวิต-หลังมีข่าวถูกฆ่า

พล.ต.อ.ศรีวราห์ เผยฝ่ายความมั่นคงยืนยัน สุรชัย แซ่ด่าน ยังเคลื่อนไหวอยู่ในประเทศเพื่อนบ้านเชื่อยังมีชีวิต-หลังมีข่าวถูกฆ่า

เมื่อวันที่ 2 ม.ค.  พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงกระแสข่าวการพบศพมัดแท่งปูนลอยในแม่น้ำโขง จังหวัดนครพนม เป็นศพนายสุรชัย แซ่ด่าน นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ผู้ต้องหาหลบหนีคดี ว่า ส่วนตัวไม่สามารถระบุได้ว่านายสุรชัยยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ เนื่องจากการพบผู้เสียชีวิตดังกล่าวอยู่ในอำนาจการติดตามคดีของ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.อีกท่าน แต่จากการที่ตรวจสอบกับฝ่ายความมั่นคง ได้รับคำยืนยันว่า นายสุรชัย ยังคงเคลื่อนไหวอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน จึงน่าเชื่อว่ายังมีชีวิตอยู่

ขณะที่การดำเนินคดีกับกลุ่มสหพันธรัฐไท หลังจากมีกระแสข่าวการปลุกระดมให้ประชาชนออกมาต่อสู้ทหารโดยนั้น เมื่อเดือนที่แล้วมีตัวแทนของกองทัพบกได้เข้าร้องทุกข์กับตำรวจให้ดำเนินคดีกับคนกลุ่มดังกล่าวโทษฐานเป็นกบฏ ซึ่งศาลได้อนุมัติออกหมายจับแกนนำและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวในการกระทำความผิดแล้ว เบื้องต้นตำรวจสามารถติดตามนำตัวมาดำเนินคดีและฝากขังแล้ว แต่ยังคงเหลือแกนนำอีกจำนวนหนึ่งที่ต้องขยายผลติดตามจับกุมต่อไปซึ่งไม่ขอเปิดเผยข้อมูลเนื่องจากอยู่ในสำนวน

ภาพ : สำนักข่าวไทย