posttoday

ภท.เตรียมดันนโยบายช่วยผู้ด้อยโอกาสให้เกิดความเท่าเทียม

29 ธันวาคม 2561

ภท.เตรียมดันนโยบายช่วยผู้ด้อยโอกาสให้เกิดความเท่าเทียม มั่นใจแนวคิดพรรคตอบโจทย์และสอดรับกับยุค5จี

ภท.เตรียมดันนโยบายช่วยผู้ด้อยโอกาสให้เกิดความเท่าเทียม มั่นใจแนวคิดพรรคตอบโจทย์และสอดรับกับยุค5จี

พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ โฆษกพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า นายสุชาติ โอวาทวรรณสกุล นายกสมาคมสภาคนพิการทุกประเภทแห่งประเทศไทย ได้เข้ายื่นหนังสือถึงพรรคภูมิใจไทยขอให้พรรคการเมืองกำหนดนโยบายและแนวปฏิบัติที่ชัดเจน เพื่อให้คนพิการ ผู้สูงอายุ เด็ก สตรี สตรีมีครรภ์ และผู้ด้อยโอกาส สามรถเข้าถึงและใช้ประโยชน์ของระบบขนส่งมวลชนได้อย่างเท่าเทียม ทั่วถึง ปลอดภัยและเป็นธรรม

เรื่องดังกล่าวข้างต้น นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้ให้ทีมยุทธศาสตร์นำข้อเรียกร้องมาขยายผลกำหนดแนวคิดของพรรคให้ครบทุกมิติ ทั้งการเข้าถึงระบบขนส่งสาธารณะ ได้เรียนผ่านระบบมหาวิทยาลัยออนไลน์ฟรี ส่งเสริมสร้างงานออนไลน์ในลักษณะสตาร์ทอัพบนมือถือทำให้คนพิการมีอาชีพหารายได้จากที่บ้านได้ และทำให้เทคโนโลยีบนมือช่วยคนพิการเรื่องการรักษาพยาบาล สามารถรักษาโรคเบื้องต้นโดยไม่ต้องไปโรงพยาบาลโดยไม่จำเป็น

สำหรับกระแสข่าวจะมีการเลื่อนเลือกตั้ง พรรคไม่ได้มองประเด็นนี่สำคัญเพราะคิดว่าการเลือกตั้งไม่ช้าหรือเร็วก็ต้องเกิดขึ้น ดังนั้น พรรคภูมิใจไทยจึงมุ่มเน้นที่จะเตรียมตัวให้พร้อมเข้าสู่การเลือกตั้ง ซึ่งถึงขณะนี้มีความพร้อมทั้งด้านตัวผู้สมัครส.ส.ที่สำคัญแนวนโยบายพรรคได้เตรียมพร้อมที่นำเสนอต่อประชาชนไว้แล้ว เชื่อว่าจะช่วยแก้ปัญหาทุกด้านให้กับประชาชนได้ โดยเฉพาะเรื่องปากท้อง ปัญหาเศรษฐกิจ พรรคภูมิใจไทยมีนโยบายที่สอดคล้องกับความเปลี่ยนแปลงของโลกไปสู่ยุค 5G เชื่อว่าจะทำให้ประชาชนมีอาชีพ รายได้ที่มั่นคงมากขึ้นได้