posttoday

ป.ป.ช.เลื่อนวาระนาฬิกาหรู"บิ๊กป้อม"ไปชี้ขาดพรุ่งนี้(27ธ.ค.61)

26 ธันวาคม 2561

คณะกรรมการป.ป.ช.เลื่อนวาระพิจารณา"บิ๊กป้อมครอบครองนาฬิกาหรู"ไปเป็นวันพรุ่งนี้(27ธ.ค.61)คาดได้ข้อสรุปก่อนเที่ยงและแถลงตอนบ่ายโมง

คณะกรรมการป.ป.ช.เลื่อนวาระพิจารณา"บิ๊กป้อมครอบครองนาฬิกาหรู"ไปเป็นวันพรุ่งนี้(27ธ.ค.61)คาดได้ข้อสรุปก่อนเที่ยงและแถลงตอนบ่ายโมง

เมื่อวันที่ 26ธ.ค.61 ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีการประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. โดยมีวาระสำคัญคือการพิจารณาสำนวนคดีการครอบครองนาฬิกาหรูและแหวนเพชรของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

การประชุมคณะกรรมการป.ป.ช.ได้เสร็จสิ้นลงเมื่อเวลา18.00น. นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการ ป.ป.ช. ในฐานะโฆษกสำนักงาน ป.ป.ช. แถลงผลการประชุมว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้เริ่มประชุมพิจารณาวาระต่างๆ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. จนถึงเวลาประมาณ 18.00 น.แต่ยังไม่ถึงวาระเรื่องการถือครองนาฬิกาของ พล.อ.ประวิตร

นอกจากนี้ พล.ต.อ.สถาพร หลาวทอง กรรมการ ป.ป.ช. ได้ขอลาป่วย ที่ประชุมจึงมีมติให้เลื่อนการพิจารณาคดีนาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร ออกไปเป็นวันพรุ่งนี้(27 ธ.ค.) เวลา 09.00 น. ซึ่งจะมีเพียงวาระเดียวและคาดว่าจะได้ข้อสรุปก่อน 12.00 น. จากนั้นจะแถลงผลในเวลา 13.00 น.

ทั้งนี้ นายวรวิทย์ ไม่ขอตอบกระแสข่าวที่ว่า ป.ป.ช.อาจตีตกคดีนี้หรือเลื่อนการสรุปผลออกไปหลังการพิจารณาแล้วเสร็จ โดยขอให้รอฟังผลประชุมในวันพรุ่งนี้ เช่นเดียวกับการจะลงมติชี้มูลความผิดและหาข้อสรุปได้หรือไม่ก็ขอให้รอพรุ่งนี้เช่นกัน โดยยอมรับว่าคดีมีเอกสารพิจารณามากพอสมควรและความเห็นทั้งหมดยังไม่สามารถเปิดเผยได้