posttoday

ปชป.เสนอ'มาร์ค'ชิงนายกฯ

26 ธันวาคม 2561

ปชป.เคาะผู้สมัคร 350 เขต 27 ธ.ค.นี้ คาดเสนอชื่อ "มาร์ค" ชิงนายกฯ คนเดียว

ปชป.เคาะผู้สมัคร 350 เขต 27 ธ.ค.นี้ คาดเสนอชื่อ "มาร์ค" ชิงนายกฯ คนเดียว

รายงานข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์เปิดเผยว่า คณะกรรมการสรรหาผู้สมัครลงรับเลือกตั้งของพรรค จะประชุมเพื่อคัดเลือกผู้สมัคร สส.ระบบเขตทั้ง 350 คน เพื่อนำรายชื่อเสนอต่อที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคในวันที่ 27 ธ.ค.นี้ โดยเป็นผู้สมัครหน้าใหม่เกือบ 100 คน อาทิ นายพริษฐ์ วัชรสินธุ หรือไอติม หลานชายของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่จะลงสมัครเขตบางกะปิ

ขณะที่ นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย ทายาทนักธุรกิจเครือโนเบิล ลงสมัคร  เขตมีนบุรี แทนนายชาญวิทย์ วิภูศิริ ที่ย้ายไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐ ส่วนนายสุรบถ หลีกภัย หรือปลื้ม บุตรชายนายชวน หลีกภัย แสดงความประสงค์จะลงสมัครในระบบบัญชีรายชื่อ ส่วนบัญชีรายชื่อผู้สมควรเป็นนายกรัฐมนตรี 3 รายชื่อของพรรคนั้น จะส่งเพียง รายชื่อเดียว คือ นายอภิสิทธิ์

ด้าน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานยุทธศาสตร์ปราศรัยพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่หาเสียง จ.หนองคาย โดยระบุว่าพรรคเพื่อไทยจะชนะขาดในพื้นที่ภาคอีสาน พรรคอื่นไม่มีสิทธิ แม้ผู้สมัครบางเขตจะเป็นผู้สมัครหน้าใหม่ เป็นคนรุ่นใหม่ แต่เป็นคนมีฝีมือ มีความรู้ความสามารถที่จะเป็นกำลังหลักได้อย่างแน่นอน รวมทั้งความเป็นเพื่อไทยหัวใจคือประชาชน ยังคงเหนียวแน่นอยู่กับประชาชนแน่นอน

ขณะที่ นายชัชวาลย์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท พร้อมคณะ นั่งรถ 3 ล้อ ลงพื้นที่พบปะประชาชนบริเวณเตาปูน-บางซื่อ ผ่านถนนกรุงเทพฯ-นนทบุรี มาสิ้นสุดที่ตลาดชุมทางสยาม  ยิปซี โดยนายชัชวาลย์ กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้พรรคจะส่งผู้สมัครลงครบทั้ง 350 เขต และคาดว่าน่าจะได้ สส.ไม่ต่ำกว่า 20 คน โดยมีพื้นที่บางซื่อเป็นพื้นที่เป้าหมายหลัก รวมทั้งพื้นที่อีสาน 3-4 จังหวัด ภาคใต้ 3-4 จังหวัด ที่คาดว่าน่าจะได้อย่างน้อย 7-8 คน