posttoday

“พิชัย” โหน "หม่อมอุ๋ย" จี้ “บิ๊กตู่” ลาออก

25 ธันวาคม 2561

“พิชัย” จี้ “บิ๊กตู่” ลาออกจาก 8 เหตุผลของ “หม่อมอุ๋ย” ตอกย้ำ โต๊ะจีน 3 ล้าน และ แจกบัตรคนจนแลกสมาชิกพรรค เย้ย หากคนทนกันได้ ประเทศไทยคงไปไม่รอด

“พิชัย” จี้ “บิ๊กตู่” ลาออกจาก 8 เหตุผลของ “หม่อมอุ๋ย” ตอกย้ำ โต๊ะจีน 3 ล้าน และ แจกบัตรคนจนแลกสมาชิกพรรค เย้ย หากคนทนกันได้ ประเทศไทยคงไปไม่รอด

เมื่อวันที่  25 ธ.ค. นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีต รมว. พลังงาน ประธานคณะทำงานเศรษฐกิจพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) กล่าวว่า ตามที่ ม.ร.ว ปรีดิยาธร เทวกุล หรือ หม่อมอุ๋ย อดีต ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย และ อดีตรองนายกฯ ฝ่ายเศรษฐกิจของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เอง ได้ออกมาเปิด 8 เหตุผล ที่พล.อ.ประยุทธ์ต้องไม่เป็นนายกรัฐมนตรีอีกเลยหลังการเลือกตั้ง ซึ่งสร้างความสั่นสะเทือนในสถานะของพลเอกประยุทธ์อย่างมาก หลายเหตุผลก็ตรงกับที่ตนเคยนำเสนอไว้แล้ว เช่น ข้อครหาการนำเงินหลวงมาหาเสียง การใช้งบประมาณสิ้นเปลืองโดยเปล่าประโยชน์ การขาดวุฒิภาวะทางอารมณ์ เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีแก่เยาวชน นโยบายต่างประเทศที่เอียงข้างทำไทยเสียดุลอำนาจต่อรอง การขาดความรู้ความเข้าใจในหลายเรื่องทำให้ต้องตัดสินใจตามกระแสโซเชียล ฯลฯ นอกจากนี้ยังพูดถึงสภาวะผู้นำในเวทีโลกที่ พล.อ.ประยุทธ์แทนที่ใช้เวทีประชุมนานาชาติ G 77 แสดงวิสัยทัศน์ แต่กลับใช้เวทีโลกออกมาโจมตี ตน และถามว่า พิชัย จบจากไหน ? ซึ่งหลายคนคงจำได้ แต่ที่น่าจับตาที่สุดคือเรื่องที่ ม.ร.ว ปรีดิยาธร ออกมาแฉว่าพล.อ.ประยุทธ์มีการเอื้อประโยชน์ให้กับกลุ่มทุนใหญ่ ซึ่งประชาชนจำนวนมากเชื่ออย่างนั้นมาตลอดแต่ไม่มีหลักฐาน การเปิดเผยของ ม.ร.ว ปรีดิยาธร จึงเป็นการยืนยันเพราะเป็นรองนายกฯฝ่ายเศรษฐกิจที่ทำงานร่วมกันมา และไม่มีเหตุผลใดที่จะต้องใส่ร้าย และน่าจะต้องมีหลักฐานด้วย ซึ่งทั้ง 8 เหตุผลนี้ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ หมดความชอบธรรมที่จะกลับมาเป็นนายกฯอีก และ หากมีจิตสำนึกที่ดีควรจะต้องลาออกตั้งแต่ตอนนี้แล้ว 8 เหตุผลนี้ยังไปตอกย้ำข้อครหาการบริจาคซื้อโต๊ะจีน โต๊ะละ 3 ล้านบาทของพรรคพลังประชารัฐ เพราะนอกจากข้อครหาที่รัฐบาลนำเงินหลวงมาแจกเพื่อสร้างความนิยมตามที่หม่อมอุ๋ยบอกแล้ว ยังมีข้อครหาที่ให้หน่วยงานรัฐบริจาคเงินให้พรรคการเมืองที่สนับสนุนตนเองเป็นนายกฯต่อ อีกทั้งให้บริษัทใหญ่ต่างๆที่เคยเอื้อประโยชน์ตามข้อมูลหม่อมอุ๋ยเป็นผู้ร่วมบริจาคด้วยใช่หรือไม่ เรียกได้ว่าทั้งซื้อเสียงด้วยเงินหลวงและนำเงินหลวงมาบริจาคพรรคที่สนับสนุนตนเองใช่หรือไม่ ซึ่งน่าจะแย่กว่าที่เคยโจมตีนักการเมืองและพรรคการเมืองมาก เพราะคงไม่มีนักการเมืองและพรรคการเมืองไหนกล้าจะทำถึงขนาดนี้ อีกทั้ง ยังมีคลิปที่ประชาชนแฉว่ามีการทำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐให้ประชาชนเพื่อแลกกับการสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ  ซึ่งหากเป็นจริงก็ไม่รู้จะพูดอย่างไรแล้ว หากประชาชนส่วนใหญ่ยังทนต่อเรื่องทั้งหมดแบบนี้ได้ ก็ไม่ทราบว่าอนาคตของประเทศไทยจะเหลืออะไรอีก จึงอยากให้มีการตรวจสอบทุกเรื่องที่ได้กล่าวถึงนี้