posttoday

"วิษณุ"ไม่ส่งปฏิรูปตร.วืดพิจารณา25ธ.ค.

25 ธันวาคม 2561

รัฐบาลยังไม่ส่งปฏิรูปตำรวจให้กับ สนช.พิจารณา ด้าน ก.ตร.เลื่อนตั้งสารวัตร-รอง ผบก.อีก 1 เดือน

รัฐบาลยังไม่ส่งปฏิรูปตำรวจให้กับ สนช.พิจารณา ด้าน ก.ตร.เลื่อนตั้งสารวัตร-รอง ผบก.อีก 1 เดือน

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า สำหรับร่าง พ.ร.บ.ตำรวจ แห่งชาติ ฉบับที่... พ.ศ. ... และร่าง พ.ร.บ.การสอบสวนคดีอาญา พ.ศ. ...คาดว่าจะยัง ไม่นำเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 25 ธ.ค.นี้ เพราะยังไม่เห็นความเห็น จากหน่วยงานต่างๆ ส่งเข้ามา โดยเข้าใจว่ากำลังรับฟังความคิดเห็นกันอยู่ และไม่ทราบว่าจะเสร็จทันหรือไม่ เพื่อพิจารณาแล้วส่งไปยัง สนช.

นายวิษณุ กล่าวว่า ส่วนกฎหมายปฏิรูปตำรวจหลายฉบับนั้น บางฉบับได้ส่งไปยังสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เพื่อให้พิจารณาแล้ว แต่ในส่วนของการปฏิรูปการปรับโครงสร้างภายในและการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจนั้นยังไม่ได้ส่งไปพิจารณา

ขณะที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 13/2561 ห้องประชุม 2 ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อพิจารณาวาระสำคัญในการขยายการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจระดับสารวัตร-รอง ผบก. วาระประจำปี 2561

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า ที่ประชุม ก.ตร.มีมติขยายเวลาการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับสารวัตร-รอง ผบก.ออกไปอีก 1 เดือน จากเดิมที่อนุมัติไว้ถึงวันที่ 30 ธ.ค. 2561 เป็นวันที่ 31 ม.ค. 2562 ซึ่ง ถือเป็นการขยายเวลาครั้งที่ 2 เพราะ ก่อนหน้านี้ขยายเวลามาแล้วครั้งหนึ่ง จากต้องเสร็จสิ้นภายในวันที่ 30 พ.ย. 2561 มาเป็นวันที่ 30 ธ.ค. 2561