posttoday

"วีระ" หนุนขวาง "บิ๊กตู่" ไม่ให้เป็นนายกฯต่อ

24 ธันวาคม 2561

วีระ หนุนไม่ให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯต่อ-ชี้การปฏิรูปที่เตรียมไว้คงไม่สำเร็จ บ้านเมืองวุ่นวายปมทหารมีอภิสิทธิ์เหนือพลเรือน

วีระ หนุนไม่ให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯต่อ-ชี้การปฏิรูปที่เตรียมไว้คงไม่สำเร็จ บ้านเมืองวุ่นวายปมทหารมีอภิสิทธิ์เหนือพลเรือน

เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.  หลังจากที่มีการเผยแพร่บทความของ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยก 8 เหตุผลที่ไม่ต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัยนั้น

นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอร์รัปชัน โพสต์เฟซบุ๊กสนับสนุนเรื่องดังกล่าวว่า “ผมเห็นว่าหากพล.อ.ประยุทธ์ กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีก การปฏิรูปที่เตรียมไว้ ก็คงไม่สำเร็จเพราะความไม่กล้าตัดสินใจ เนื่องจากกลัวเสียคะแนนนิยม แม้ว่าจะมีผู้คัดค้านเพียงหยิบมือเดียว ฐานะการคลังของประเทศก็จะเสื่อมลงไปอีกเพราะขาดวินัยที่ดี คนไทยก็คงต้องทนฟังการพูดภาษาไทยที่ขัดหู รวบคำ และแข็งกระด้าง และต้องนั่งเป็นห่วงว่าเยาวชนอาจเลียนแบบตัวอย่างที่ไม่ดี ต้องนั่งใจเต้นว่า นายกรัฐมนตรีจะไปทำให้ประเทศไทยขายหน้าในเวทีโลกอีกหรือไม่

ต้องเป็นห่วงว่าจะมีการผลักดันให้บรรษัทน้ำมันแห่งชาติซึ่งจะมีผลเสียต่อเศรษฐกิจอีกหรือไม่ และจะหาทางป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นได้อย่างไร

ต้องเป็นห่วงว่าประเทศไทยจะถูกแทรกซึมในธุรกิจการค้าโดยประเทศมหาอำนาจบางประเทศหรือไม่ การให้ประโยชน์แก่กลุ่มธุรกิจที่ใกล้ชิดกับพล.อ.ประยุทธ์ จะมีส่วนสร้างความไม่พอใจให้แก่ประชาชน และหากรวมเข้ากับความไม่พอใจในการที่ทหารมีอภิสิทธิ์เหนือพลเรือน ก็อาจจะทำให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองได้

นายวีระ ระบุว่า ด้วยเหตุเหล่านี้ ผมจึงไม่ต้องการให้พล.อ.ประยุทธ์ กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกเลย ปล.จากบทความของ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจในรัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์ ผมนายวีระ สมความคิด ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ไม่ต้องการให้พลเอกประยุทธ์ กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีก เพราะประเทศชาติฉิบหายมามากพอแล้ว ท่านใดเห็นด้วยกับผม เราสามารถมาร่วมกันป้องกันคนไม่ดี ไม่ให้มีอำนาจได้ครับ”

"วีระ" หนุนขวาง "บิ๊กตู่" ไม่ให้เป็นนายกฯต่อ