posttoday

ภท.เมินใช้ภาพบุคคลหาเสียงเพราะเน้นขายนโยบาย

19 ธันวาคม 2561

ภูมิใจไทยชี้ไม่จำเป็นต้องใช้ภาพบุคคลหาเสียง เพราะพรรคเน้นนโยบายไม่ได้เน้นตัวบุคคล

ภูมิใจไทยชี้ไม่จำเป็นต้องใช้ภาพบุคคลหาเสียง เพราะพรรคเน้นนโยบายไม่ได้เน้นตัวบุคคล

นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการขึ้นป้ายหาเสียงว่า พรรคไม่ได้เน้นตัวบุคคล แต่เน้นเรื่องการนำเสนอนโยบายพรรคมากกว่า ไม่จำเป็นต้องเสนอภาพของบุคคล พรรคภูมิใจไทยอาจจะแตกต่างจากภาคอื่น ที่ต้องนำเสนอบุคคล เพราะไม่คิดว่าการนำเสนอภาพบุคคลจะเป็นการหาเสียงหรือหาคะแนนที่ได้ผล เพราะวันนี้ (19ธ.ค.) ประชาชนรู้ว่าพรรคไหนมีใครอย่างไรเกี่ยวจึงไม่น่าจะเป็นประเด็นสำคัญที่ควรจะมาถกเถียงกัน

"วิธีการนำเสนอหรือหาคะแนนนิยมกับประชาชนมีหลายวิธี ทั้งออนไลน์ ป้ายก็เป็นอันหนึ่งแต่ไม่น่าจะมีความสำคัญอันดับต้น ในการหาคะแนนเท่ากับการสื่อไปถึงตัวต่อประชาชนทางอิเล็กทรอนิกส์ เป็นเรื่องเหมาะสมมากกว่า ซึ่งเข้าใจบางพรรคต้องการนำบุคคลคนมาลงป้ายอาจจะเป็นประโยชน์ แต่พรรคภูมิใจไทยคิดว่าไม่มีประโยชน์"นายศุภชัย กล่าว

อย่างไรก็ตาม เป็นหน้าที่ของกกต.ที่จะต้องจัดการการเลือกตั้งให้มีความเที่ยงธรรม บริสุทธิยุติธรรม ไม่ทำให้ฝ่ายหนึ่งฝ่ายได้เปรียบเสียเปรียบถ้าใช้กติกาเดียวกัน วันนี้พรรคตั้งหน้าตั้งตาหาเสียงอย่างเดียว ไม่คิดจะไปฟ้องร้องใคร ส่วนที่มีข่าวว่าจะแก้กฎหมายเพื่อใช้บัตรเบอร์เดียว เพื่อเลื่อนการเลือกตั้งออกไปเดือนพ.ค.ไม่เห็นด้วย