posttoday

"ธนกร"แหย่ "เฉลิม" ถ้าไม่หยุด ระวังโดนนายใหญ่สั่งปลด

18 ธันวาคม 2561

ธนกร โต้ "เฉลิม" ใช้แต่โทสาคติ ย้อนใครกันแน่ก้าวก่ายพรรคอื่นก่อน เตือนถ้าไม่หยุด ระวังโดนนายใหญ่สั่งปลด

ธนกร โต้ "เฉลิม" ใช้แต่โทสาคติ ย้อนใครกันแน่ก้าวก่ายพรรคอื่นก่อน เตือนถ้าไม่หยุด ระวังโดนนายใหญ่สั่งปลด

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย เปรียบเสมือนมวยไม่มีราคา ว่า ส่วนตนเป็นเด็กที่เคารพผู้ใหญ่ไม่ได้คิดเทียบชั้นอะไร อยากจะเห็นการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์
ทั้งนี้ ไม่เข้าใจร.ต.อ.เฉลิมที่ชอบออกมาพูดจาใส่ร้ายข่มขู่คนอื่นก่อน แต่เมื่อตนชี้แจงข้อเท็จจริงบ้าง กลับรับไม่ได้ ใช้โทสาคติตอบโต้คนอื่นด้วยถ้อยคำที่ดูถูกดูแคลน ไม่เป็นผู้ใหญ่ ทั้งๆ ที่ตัวเองเป็นคนไปพาดพิงพรรคอื่นก่อน ซึ่งตนไม่เคยบอกว่าคนทั้งประเทศรู้จัก ร.ต.อ.เฉลิมน้อยกว่า นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ แต่บอกว่าคนทั่วประเทศรู้จัก ร.ต.อ.เฉลิมมากกว่านายสุวิทย์ในด้านลบ

"ขอบคุณร.ต.อ.เฉลิมที่บอกว่าผมไม่มีราคา ไม่มีชั้น ไม่มีอนาคตทางการเมือง ซึ่งร.ต.อ.เฉลิมซึ่งเป็นนักการเมืองอาวุโสก็ไม่น่าให้เกียรติมาตอบโต้คนอย่างผม เพราะผม เป็นแค่ลูกชาวบ้านที่อยากให้บ้านเมืองดีขึ้นก็เท่านั้น อันที่จริงผมก็ไม่เคยคิดไปก้าวก่ายพรรคเพื่อไทย แต่ร.ต.อ.เฉลิมมาก้าวก่ายพรรคพลังประชารัฐก่อน ผมจึงเตือนไปที่พรรคเพื่อไทยว่าคนอย่างร.ต.อ.เฉลิมนิสัยไม่เคยเปลี่ยน ชอบสร้างความขัดแย้ง ยกตนข่มท่าน" นายธนกร กล่าว

อย่างไรก็ตาม เพื่อประโยชน์ต่อพรรคเพื่อไทยเอง ผู้บริหารพรรคเพื่อไทยอาจจะปลดร.ต.อ.เฉลิมจากประธานยุทธศาสตร์หาเสียงก็ได้ มิฉะนั้นแล้วพรรคเพื่อไทยมีแต่จะตกต่ำและสร้างความลำบากใจให้กับคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ที่กำลังอ้อนขอเสียงชาวบ้านอยู่ และเรื่องที่โต้แย้งกันไปมาควรจะจบได้แล้ว แต่ละพรรคควรจะไปนำนโยบายมาแข่งขันกันดีกว่า หวังว่าการที่ตนออกมาพูดครั้งนี้จะทำให้ร.ต.อ.เฉลิมเข้าใจ มิฉะนั้นคนที่จะเสนอปลดร.ต.อ.เฉลิมอาจจะเป็นนายใหญ่ก็ได้ เพราะคนทั้งประเทศต้องการก้าวพ้นความขัดแย้ง