posttoday

"สมศักดิ์"ปัดถูกทาบเป็นรมว.เกษตรฯ

17 ธันวาคม 2561

"สมศักดิ์ เทพสุทิน"ยืนยันไม่ได้ถูกวางตัวให้เป็นรมว.เกษตรและสหกรณ์ แจงแค่เข้าใจเกษตรกรเพราะชอบงานด้านนี้ มั่นใจกระแสพลังประชารัฐดีขึ้นเรื่อยๆ

"สมศักดิ์ เทพสุทิน"ยืนยันไม่ได้ถูกวางตัวให้เป็นรมว.เกษตรและสหกรณ์ แจงแค่เข้าใจเกษตรกรเพราะชอบงานด้านนี้ มั่นใจกระแสพลังประชารัฐดีขึ้นเรื่อยๆ

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐพร้อมด้วย นายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ นายภิรมย์ พลวิเศษ นายธนกร วังบุญคงชนะ ร่วมประชุมเพื่อวางแผนรวมถึงสรุปความคืบหน้าในการลงพื้นที่ พร้อมนำปัญหาของประชาชนในจังหวัดต่างๆมารวบรวมก่อนที่จะเสนอเป็นนโยบาย

นายสมศักดิ์ กล่าว​ถึงประเด็นที่ถูกโจมตีในเรื่องถูกวางตัวเพื่อเป็นรมว.เกษตรและสหกรณ์ ว่า เรื่องนี้คนพูดคือนายภิรมย์ และได้ชี้แจงไปแล้ว การที่ลงไปพบปะประชาชนส่วนใหญ่เวลานี้ คือ เกษตรกรที่มีความใกล้ชิดและเป็นคนชื่นชอบงานด้านเกษตร อีกทั้ง ส่วนตัวยังได้ประกอบอาชีพในด้านนี้ด้วย เช่น ทำนา ทำสวน และเลี้ยง วัว ปลา นก ไก่ ดังนั้น เวลาตนไปพบปะกับเกษตรกรจึงเข้าใจในความเป็นตน พูดกันรู้เรื่องเพราะรู้และใกล้ชิดตั้งแต่ยังเด็ก

"เวลาจะพูดคุยจึงมีความเป็นกันเอง จนทำให้เวลานี้พรรคการเมือง มองเห็นแล้วต้องติดตามและพิจารณา จนเป็นมายาคติ สะพรึงกลัว กลัวในสิ่งที่ตัวเองไม่สามารถลงมือหรือทำความเข้าใจกับคนกลุ่มนั้นได้ดีกว่าพรรคพลังประชารัฐที่มีบุคคลากรในด้านต่างๆอย่างยิ่งในภาคเกษตร ก็ทำให้ประเมินล่วงหน้ากันไป"นายสมศักดิ์ กล่าว

ส่วนที่ฝ่ายการเมืองอื่น สะพรึงกลัว มันเป็นมายาคติที่มองแล้วจนเป็นความเสื่อมโทรมของการเมืองในวันนี้ หรือวันข้างหน้า อยากให้มองไปไกลๆแล้วมานำเสนอสิ่งที่เกิดประโยชน์กับภาพรวมของประเทศประชาชนบ้าง บางครั้งไม่ควรต่อความยาวสาวความยืดในสาระนั้นๆ ดังนั้น จึงไม่มีความจำเป็ต้องโต้ตอบอะไรมากมายและขอยืนยันไม่มีการต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรีกับใครทั้งนั้นวันนี้ (17ธ.ค.) มาทำงานทำนโยบายให้คนเลือกพรรคประชารัฐเท่านั้น มีเป้าหมายคือทำจำนวนสส.ให้พรรคได้ตามเป้าที่วางไว้

สำหรับตัวเลขจำนวนสส.นั้น ส่วนตัวไม่ขอระบุ ว่าเวลานี้จะได้เท่าไหร่ แต่ขอยืนยัน กระแสของพรรคพลังประชารัฐนั้นดีขึ้นเรื่อยๆ