posttoday

พปชร.ขอทุกฝ่ายยอมรับผลเลือกตั้งอย่าสร้างวิกฤตรอบใหม่

16 ธันวาคม 2561

หัวหน้า พปชร. ชูนโยบาย “สร้าง-เสริม-ปรับ-เปลี่ยน” นำพาสังคมไทยสู่ความมั่นคง ประเทศมั่งคั่งจากเศรษฐกิจโลก วอนทุกฝ่ายยอมรับผลเลือกตั้งอย่าสร้างเงื่อนไขก่อวิกฤตรอบใหม่

หัวหน้า พปชร. ชูนโยบาย “สร้าง-เสริม-ปรับ-เปลี่ยน” นำพาสังคมไทยสู่ความมั่นคง ประเทศมั่งคั่งจากเศรษฐกิจโลก วอนทุกฝ่ายยอมรับผลเลือกตั้งอย่าสร้างเงื่อนไขก่อวิกฤตรอบใหม่

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. เวลา 15.00 น. ดร.อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ร่วมงานเสวนา “อนาคตประเทศไทยหลังการเลือกตั้ง 2562” ณ ไบเทค บางนา โดยมีตัวแทนพรรคการเมืองหลายพรรคร่วมเวที โดยดร.อุตตม กล่าวตอนหนึ่งว่า การเลือกตั้งในเดือน ก.พ. 2562 ประชาชนคนไทยคาดหวังให้ทุกฝ่ายยอมรับการตัดสินใจของประชาชน แต่ไม่ใช่การยอมรับเพียงวาจาเท่านั้น แต่ต้องยอมรับด้วยการปฏิบัติ ต้องไม่สร้างหรือทำให้เกิดเงื่อนไขทั้งภายในและภายนอกสภา ที่จะนำไปสู่ความวุ่นวายเหมือนอดีต

“คนไทยทุกภาคส่วนไม่เอาแล้ว 10 ปีที่ผ่านมาไม่ว่าใครก็ตามที่มีส่วนกับปัญหา ประเทศไทยสูญเสียไปมากแล้ว วันนี้ต้องยอมรับกติกา ต้องยอมรับด้วยวาจาและการกระทำ ต้องไม่ส่งเสริมเรื่องนอกกติกา หากเป็นเช่นนี้แล้วประเทศก็จะเดินหน้าไปได้ ไม่เกิดกีฬาสี วันนี้เรามีกฎเกณฑ์กติกา วันนี้มาถึงจุดที่ต้องมองไปข้างหน้า คนไทยดูออกใครวางตัวอย่างไร ไม่ว่าจะเป็นคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) หรือรัฐบาล ถ้าเดินหน้าเข้าสู่การเลือกตั้งแล้ว เมื่อผลออกมาต้องยอมรับกัน ซึ่งพรรคพลังประชารัฐยอมรับในการตัดสินใจของประชาชน” หัวหน้าพรรค พปชร.กล่าว

ดร.อุตตม กล่าวว่า พรรคมีนโยบายที่ตอบโจทย์ประเทศไทย ให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์โลก พรรคมุ่งแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและสังคมที่สะสมมานาน ภายใต้แนวทาง สร้าง-เสริม-ปรับ-เปลี่ยน คือ สร้างหลักประกันสังคมให้คนไทยได้รับสวัสดิการอย่างทั่วถึง ครอบคลุม เสริมความแข็งแกร่งของประเทศ ปรับเศรษฐกิจให้แข่งขันกับเวทีโลกได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน เปลี่ยนการบริหารราชการแผ่นดินให้มีประชาชนเป็นศูนย์กลาง มิใช่ให้พรรคการเมือง หรือนักการเมืองเป็นศูนย์กลาง แต่การเปลี่ยนแปลงต้องไม่นำไปสู่การแตกแยก

ทั้งนี้ หลังการเลือกตั้งจะจับมือกับพรรคใดเป็นรัฐบาล ขณะนี้ยังเร็วไปที่จะพูดถึง รอให้ผลการเลือกตั้งออกมาแล้วค่อยมาว่ากันด้วยคณิตศาสตร์การเมือง เพื่อให้จัดตั้งแล้วรัฐบาลมีเสถียรภาพ บ้านเมืองสงบเรียบร้อย ส่วนในตอนนี้เป็นช่วงเวลาที่พรรค พปชร. จะนำเสนอนโยบาย และตัวเลือกบุคลากรให้ประชาชนได้รับทราบ และตัดสินใจว่าจะได้อะไร ให้ประเทศเดินไปข้างหน้า ก้าวข้ามความขัดแย้ง และดูแลพี่ประชาชนให้อยู่ดีกินดี