posttoday

ใกล้เลือกตั้งรัฐบาลแจกจนจุกไม่เกิดประโยชน์ในระยะยาว

15 ธันวาคม 2561

“สุธรรม แสงประทุม”ติรัฐบาลคสช.งัดสารพัดนโยบายแจกเงินให้ประชาชนจนจุกในช่วงใกล้เลือกตั้งแต่ไม่เกิดประโยชน์ระยะยาว

“สุธรรม แสงประทุม”ติรัฐบาลคสช.งัดสารพัดนโยบายแจกเงินให้ประชาชนจนจุกในช่วงใกล้เลือกตั้งแต่ไม่เกิดประโยชน์ระยะยาว

เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. นายสุธรรม แสงประทุม สมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ กล่าวถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคสช. บอกการลงพื้นที่เพื่อไปติดตามผลงานรัฐบาลว่า ก่อนหน้านี้บริหารประเทศมาตั้งนาน แต่ไม่ได้ลงพื้นที่บ่อยเช่นปัจจุบัน ยิ่งตอนนี้คนในรัฐบาลไปตั้งพรรคการเมืองเพื่อแข่งขันในการเลือกตั้งครั้งนี้ อยากรู้ว่าพล.อ.ประยุทธ์ เข้าใจคำว่าเป็นกลาง และคำว่าได้เปรียบเสียเปรียบทางการเมืองหรือไม่ การบริหารประเทศก่อนหน้านี้ของรัฐบาลทำให้ประชาชนเสียโอกาสในการทำมาหากิน เกษตรกรขายพืชผลไม่ได้ราคา คนทำมาค้าขายทยอยปิดกิจการ
แต่วันนี้รัฐบาลออกนโยบายแจกเงินให้ชาวบ้านทั้งทางปาก ทางจมูก ทางหู จนจุกไม่รู้ว่าจะรับสิ่งที่รัฐบาลต้องการแจกเพิ่มอีกได้หรือไม่ ในระยะยาวมาตรการเช่นนี้จะเกิดความเสียหายทางเศรษฐกิจ เนื่องจากเอาเงินมาใช้ผิดประเภทและสร้างค่านิยมผิดๆให้ชาวบ้านต้องพึ่งพาเขาเท่านั้น

"ต่างจากรัฐบาล นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่ไม่ได้เอาเงินไปแจงอย่างเดียวแต่เอาเงินไปให้ประชาชนบริหารจัดการกันเองเป็นกองทุนหมู่บ้าน 7 หมื่นกว่าหมู่บ้านก็ยังอยู่ เป็นการปลูกพื้นให้กินผล แต่ของพล.อ.ประยุทธ์ เป็นการเอาเมล็ดพันธุ์ไปให้ชาวท้ายกินสุดท้ายก็ไม่เหลืออะไรคนที่ได้ประโยชน์จริงก็จะเป็นเพียงคนขายเมล็ดพันธุ์" นายสุธรรม กล่าว