posttoday

สุเทพเชื่อหลัง เลือกตั้งไม่ซ้ำรอยพฤษภาทมิฬ ไม่ชัดหนุน"บิ๊กตู่"นั่งนายกฯต่อ

15 ธันวาคม 2561

"สุเทพ" เชื่อหลัง เลือกตั้งไม่ซ้ำรอยพฤษภาทมิฬ ยันต้องฟังเสียงประชาชน หนุน"บิ๊กตู่" นั่งนายกฯ ชี้ 4 รมต.ไม่ลาออก ไม่ใช่การเอาเปรียบพรรคการเมืองอื่น ขอทุกฝ่ายอย่าพูดเกินจริง

"สุเทพ" เชื่อหลัง เลือกตั้งไม่ซ้ำรอยพฤษภาทมิฬ  ยันต้องฟังเสียงประชาชน หนุน"บิ๊กตู่" นั่งนายกฯ ชี้ 4 รมต.ไม่ลาออก ไม่ใช่การเอาเปรียบพรรคการเมืองอื่น ขอทุกฝ่ายอย่าพูดเกินจริง

เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.  นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฏ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) วิเคราะห์ว่าการเลือกตั้งครั้งนี้เหมือนเป็นการสืบทอดอำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) อาจทำให้ซ้ำรอยเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ ว่า ตนเชื่อว่าการเลือกตั้งคราวนี้ เลือกตั้งแล้วต้องเรียบร้อย บ้านเมืองต้องดีขึ้น

ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. และ 4 รัฐมนตรีพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)  ควรลาออกจากตำแหน่งหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย ถ้าเขาปฏิบัติตามกฎหมายแล้วเราบอกยังไม่พอ ต้องทำอย่างนู้นอย่างนี้อีก ก็ไม่มีที่สิ้นสุด ไม่จบ ตนคิดว่าเมื่อกฎหมายมีไว้อย่างไร ก็ควรทำตามกฎหมาย ดีที่สุด ทั้งนี้ การไม่ลาออกของ 4 รัฐมนตรี ไม่ได้เป็นการเอาเปรียบพรรคการเมืองอื่น เพราะเป็นการเลือกตั้งครั้งแรกจากที่มีการยึดอำนาจโดยคสช.

เมื่อถามว่า ตอนนี้ยังสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ อยู่หรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า ไม่มี คนพยายามจะต้อนตนตลอดเวลา แต่ตนเรียนแล้วว่า เมื่อก่อนตนสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เต็มตัว เพราะต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้บริหารราชการแผ่นดินในช่วงรอยต่อให้เรียบร้อย เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประเทศชาติ แต่การเลือกตั้งทั่วไปที่จะเกิดขึ้นคราวนี้ พรรครวมพลังประชาชาติไทย เป็นพรรคของประชาชน ก็จะฟังเสียงของประชาชน ซึ่งพรรคมีอุดมการณ์และเป้าหมายที่ชัดเจนคือการปฏิรูปประเทศในด้านต่างๆ ฉะนั้น ใครจะมาเป็นนายกฯ ถ้าอยากเชิญพรรครวมพลังประชาชาติไทยเข้าไปร่วมงาน ก็ต้องคุยว่าเอาตามอุดมการณ์พรรครวมพลังประชาชาติไทยหรือไม่ และพร้อมสนับสนุนให้เราทำงานปฏิรูปประเทศหรือไม่ หากแนวทางไม่ตรงกัน พรรครวมพลังประชาชาติไทยก็ไม่ร่วมงานด้วย

ส่วนกรณีศาลฏีกาพิพากษานายธาริต เพ็งดิษฐ์ 1 ปีไม่รอลงอาญา ฐานหมิ่นประมาท นายสุเทพ เหตุแถลงข่าวกล่าวหาทุจริตสร้างโรงพัก 396 แห่งทั่วประเทศนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า เมื่อศาลได้มีการตัดสินไปแล้ว ตนเองเคารพในกระบวนยุติธรรมและทุกอย่างจะเรียบร้อย ทั้งนี้ตนเองขอไม่แสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้เพราะยังมีอีกหลายคดีที่เกี่ยวข้องกับนายธาริตอีก