posttoday

"บิ๊กตู่" ยิ้มรับ ชาวบ้านเชียร์เป็นนายกฯต่อ

15 ธันวาคม 2561

ประยุทธ์ ควง ภริยา ร่วมกิจกรรมจิตอาสา "ทำความดีด้วยหัวใจ" ข้างทำเนียบรัฐบาล โชว์ ผัดกระเพราไส้กรอก แจกประชาชน ยิ้มรับ ชาวบ้านเชียร์เป็นนายกฯต่อ

ประยุทธ์ ควง ภริยา ร่วมกิจกรรมจิตอาสา "ทำความดีด้วยหัวใจ" ข้างทำเนียบรัฐบาล โชว์ ผัดกระเพราไส้กรอก แจกประชาชน  ยิ้มรับ ชาวบ้านเชียร์เป็นนายกฯต่อ

นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรีและผู่ร่วมกิจกรรมจิตอาสา เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ เดินรณรงค์ ฅนรักคลอง ไม่ทิ้ง ไม่เท ทุ่มทำความดี ขณะที่ทุกจังหวัดทั่วประเทศจัดทำกิจกรรมในห้วงเวลาเดียวกัน

เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา นำคณะรัฐมนตรี ประธานองค์กรตามรัฐธรรมนูญ ผู้บริหารระดับสูงของหน่วยงานภาครัฐภาคีเอกชนของรัฐบาล ตัวแทนนักศึกษาจากสถาบันต่างๆ นักเรียนที่เรียนอยู่ในเขตจัดกิจกรรมและตัวแทนภาคประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณริมคลองต่างๆ ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวนประมาณ 5,000 คน ร่วมทำกิจกรรมจิตอาสาในนามรัฐบาล “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” ณ ริมคลองเปรมประชากร ข้างทำเนียบรัฐบาล

นายกรัฐมนตรี กล่าวเปิดกิจกรรมว่า รัฐบาลได้น้อมนำแนวทางจิตอาสาพระราชทาน มาจัดกิจกรรมเราทำความดีด้วยหัวใจ โดยรณรงค์ ฅนรักคลอง ไม่ทิ้งไม่เท ทุ่มทำความดี เพื่อเป็นการบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ สร้างจิตสำนึกในการดูแลรักษาคลองพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้อยู่อาศัยตามแนวคลองเปรมประชากรและรักษาสิ่งแวดล้อมที่ดีให้แก่ชุมชนริมน้ำ

"บิ๊กตู่" ยิ้มรับ ชาวบ้านเชียร์เป็นนายกฯต่อ

จากนั้น นายกรัฐมนตรี พร้อมภริยา และประธานองค์กรตามรัฐธรรมนูญ นำคณะผู้ร่วมกิจกรรมเดินรณรงค์จากทำเนียบรัฐบาล เดินเลียบคลองเปรมประชากรและสิ้นสุด ณ วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนารามราชวรวิหาร ซึ่งขณะนายกรัฐมนตรีเดินนำผู้ร่วมกิจกรรมรณรงค์ได้พบปะประชาชนริมสองฝั่งคลอง พร้อมฝากประชาชน ว่า ขอให้ทุกคนช่วยกันลดการทิ้งขยะ ร่วมกันเก็บขยะและช่วยกันดูแลรักษาลำน้ำลำคลอง เพราะเชื่อว่าจะช่วยแก้ไขปัญหาได้ ส่วนด้านการจราจร ขอให้ช่วยกันดูอย่าให้คนมาแอบอ้างการจัดกิจกรรมของรัฐว่าทำให้รถติด

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ผัดกระเพราไส้กรอกและแจกจ่ายข้าวให้ประชาชนที่มาร่วมงาน

"บิ๊กตู่" ยิ้มรับ ชาวบ้านเชียร์เป็นนายกฯต่อ

ทั้งนี้ ขณะที่นายกฯ เดินรณรงค์ได้มีชาวบ้านถาม พล.อ.ประยุทธ์ว่าให้ลงเลือกตั้ง จะได้เลือกกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ หัวเราะพร้อมกล่าวว่า “เดี๋ยวค่อยว่ากัน” พร้อมยืนยันว่าการมาเดินรณรงค์ครั้งนี้มาเดินเรื่องของคูคลอง ไม่ได้มาการเมือง และรู้สึกเบื่อที่ทำอะไรแล้วมีคนนำไปโยงเกี่ยวกับเรื่องการเมืองทั้งหมด

"บิ๊กตู่" ยิ้มรับ ชาวบ้านเชียร์เป็นนายกฯต่อ