posttoday

"สมศักดิ์"หาเสียงโคราช มั่นใจ พปชร.กวาด 50 สส.อีสาน

15 ธันวาคม 2561

"สมศักดิ์"เปิดปราศรัยหาเสียงช่วยว่าที่ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐที่โคราช มั่นใจอีสาน ได้ ส.ส.มากกว่า 50 ที่นั่ง ด้าน"ภิรมย์" โต้"เฉลิม" บอก "สมศักดิ์"จะเป็นรมว.เกษตร

"สมศักดิ์"เปิดปราศรัยหาเสียงช่วยว่าที่ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐที่โคราช มั่นใจอีสาน ได้ ส.ส.มากกว่า 50 ที่นั่ง ด้าน"ภิรมย์" โต้"เฉลิม" บอก "สมศักดิ์"จะเป็นรมว.เกษตร

เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยนายภิรมย์ พลวิเศษ ผู้ช่วยเลขานุการคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐได้ลงพื้นที่เปิดปราศรัยหาเสียงช่วย นางอรทัย พลวิเศษ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา เขต 5 ของพรรคพลังประชารัฐ โดยมีพี่น้องประชาชนมารับฟังเป็นจำนวนมากที่บริเวณสนามศาลาประชาคมอำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา โดยในช่วงหนึ่งของการปราศรัย นายภิรมย์ พลวิเศษ เลขานุการนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ได้กล่าวถึงการที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย ระบุว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ได้จองตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ของรัฐบาลชุดต่อไปว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง และให้ตนประกาศไปเลยว่า นายสมศักดิ์ไม่ได้อยากเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ แต่นายสมศักดิ์จะเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพราะขณะนี้นายสมศักดิ์ได้มีการจองซื้อเฮลิคอปเตอร์ไว้แล้วจำนวน 2 ลำ เพื่อไว้ใช้บินตรวจงานด้านเกษตรกรรมทั่วประเทศ

ขณะที่ นายสมศักดิ์ เปิดเผยถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย ระบุว่า ขณะนี้นักการเมืองมีการขอตำแหน่งทางการเมืองกันแล้ว โดย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์, นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายสุชาติ ตันเจริญ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานว่า เราไม่มีปัญหาอะไร เราก็เดินหาเสียงของเราไป และก็ไม่ได้ติดใจอะไร เพราะถ้าเราใช้เวลาไปพูดเรื่องส่วนตัวมากๆ มันจะเสียเวลาเปล่าๆ ส่วนกรณีเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ฝ่ายการเมืองมองว่าเป็นการหาเสียงของรัฐบาล ตนเห็นว่ามองได้สองมุม มุมหนึ่งเป็นการลดความเลื่อมล้ำของประชาชนในประเทศ เป็นการให้โอกาสของคนในสังคม ส่วนอีกมุมการเมืองที่มีข้อแตกต่างก็อาจมองแล้วรู้สึกว่าเป็นการเสียเปรียบทางการเมือง แต่หากทำแล้วพี่น้องประชาชนได้ประโยชน์ และเป็นสิ่งที่ดีก็ทำต่อไป ซึ่งจนถึงวันนี้พรรคพลังประชารัฐมั่นใจว่าจะได้ตัวเลขที่นั่ง ส.ส.ในพื้นที่ภาคอีสานมากกว่า 50 ที่นั่ง และขณะนี้ตัวเลขที่นั่ง ส.ส.ก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ส่วนเรื่องการที่พรรคพลังประชารัฐจะเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อนั้น คงต้องรอในส่วนของการประกาศกฤษฎีกากำหนดวันเลือกตั้งก่อนก็จะมีความชัดเจนมากขึ้น  

ขณะที่ นายภิรมย์ ได้ออกมาตอบโต้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ว่า ทั้งตัวนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน เคยดำรงตำแหน่งทางการเมืองมาแล้วมากมาย และมีศักดิ์ศรีทางการเมืองไม่ด้อยไปกว่า ร.ต.อ.เฉลิม ทั้งนี้ตนอยากฝากไปยังร.ต.อ.เฉลิม ว่าอย่ามาคิดเรื่องของพรรคตนเลย ให้กลับไปคิดเรื่องของพรรคตัวเองดีกว่า โดยเฉพาะ ร.ต.อ.เฉลิมกับคุณหญิงสุดารัตน์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ซึ่งได้ข่าวว่าไม่ลงรอยกันนั้น จะสามารถทำงานร่วมกันได้จริงหรือเปล่า

 

"สมศักดิ์"หาเสียงโคราช มั่นใจ พปชร.กวาด 50 สส.อีสาน