posttoday

เพื่อไทยลั่นพร้อมสู้เลือกตั้ง แม้ไม่ถูกต้องแต่ไม่มีทางเลือก

14 ธันวาคม 2561

“เพื่อไทย” แนะ “ประยุทธ์” ต้องทำตัวให้สมเป็นนักการเมือง บอกไปเลยอยู่พรรคไหน ชี้ เลื่อนเลือกตั้งเสียหมาแน่! ลั่น พร้อมสู้กับบัตรเลือกตั้งทุกแบบ แม้ไม่ถูกต้องแต่ไม่มีทางเลือก

“เพื่อไทย” แนะ “ประยุทธ์” ต้องทำตัวให้สมเป็นนักการเมือง บอกไปเลยอยู่พรรคไหน ชี้ เลื่อนเลือกตั้งเสียหมาแน่! ลั่น พร้อมสู้กับบัตรเลือกตั้งทุกแบบ แม้ไม่ถูกต้องแต่ไม่มีทางเลือก

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคฯ  กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ประกาศตัวเป็นนักการเมืองเต็มตัวแล้ว ว่า ตนไม่สามารถตอบแทนพล.อ.ประยุทธ์ได้ แต่หากเป็นตน หากประกาศตัวเป็นนักการเมือง ก็จะทำตัวเป็นนักการเมืองเต็มตัว คือจะไปเดินถนน รับฟังความเดือดร้อนของประชาชนด้วยความเคารพ และจริงจัง ไม่ต้องมีคนตามล้อมหน้าล้อมหลัง พร้อมกับจะบอกประชาชนชนว่า เข้ามาแล้วจะทำอะไร ไม่ใช่บอกเพียงว่าจะเป็นอะไร ที่สำคัญต้องสังกัดพรรคการเมือง เพราะการเมืองที่ดีต้องเป็นสถาบัน แล้วเข้าไปบอกกับพรรคการเมืองนั้นว่าอยากจะให้มีนโยบายอะไร อยากทำอะไรก็บอกให้ชัด ส่วนท่านจะลาออกจากตำแหน่งนายกฯ และหัวหน้าคสช.หรือไม่นั้นก็เป็นเรื่องของท่าน อีกทั้งรับธรรมนูญฉบับปัจจุบันให้รัฐบาลมีอำนาจเต็ม ที่ผ่านมา ตนเคยอยู่ในรัฐบาลรักษาการ และนายกฯคนอื่นๆก็เคยบริหารในลักษณะรัฐบาลรักษาการ แต่รัฐธรรมนูญฉบับพิเศษอย่างยิ่งนี้ไม่ได้บัญญัติเรื่องนี้ไว้ทำให้เขาไม่จำเป็นต้องปฏิบัติก็ได้ แต่นักการเมืองเต็มตัวไม่ควรทำเช่นนั้น

เมื่อถามว่า หากจะแก้ปัญหาเรื่องบัตรเลือกตั้งโดยการแก้ไขกฎหมายจะทำให้การเลือกตั้งเลื่อนออกไปหรือไม่ นายปลอดประสพ กล่าวว่า การเลือกตั้งคงไม่เลื่อนออกไปอีก หากเลื่อนไปคงเสียหมา เสียคน เลื่อนไม่ได้แล้ว ส่วนเรื่องบัตรเลือกตั้ง พรรคพท.ชัดเจนว่าควรเป็นบัตรเบอร์เดียวกันทั้งประเทศ เพื่อความสะดวกของประชาชน ทั้งนี้ หากไม่ใส่โลโก้หรือชื่อพรรคจะส่งผลต่อการเลือกส.ส.บัญชีรายชื่อที่เป็นตัวแทนของพรรคได้อย่างไร แต่ไม่ว่าบัตรเลือกตั้งจะออกมาอย่างไร เราคงต้องยอมรับ และยอมที่จะต่อสู้บนความไม่ถูกต้อง เพราะเราไม่มีทางเลือก และจะรอฟังเสียงของประชาชนว่าจะเลือกอย่างไร เราเคารพประชาชน

ภาพ @TV24Official