posttoday

เฉลิมเดือด! ท้า "สุริยะ" เจอได้ทุกเวที ลั่นหาเสียงประนีประนอมไม่ได้

13 ธันวาคม 2561

เฉลิม ท้า สุริยะ มาแสดงความเห็นพร้อมกันที่ไหนก็ได้ ลั่นการหาเสียงประนีประนอมกันไม่ได้ บอกอย่ามา "เผือก" กับเรื่องของเพื่อไทย

เฉลิม ท้า สุริยะ มาแสดงความเห็นพร้อมกันที่ไหนก็ได้ ลั่นการหาเสียงประนีประนอมกันไม่ได้ บอกอย่ามา "เผือก" กับเรื่องของเพื่อไทย

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กตอบโต้ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งภาคอีสานพรรคพลังประชารัฐ โดยระบุว่า

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ที่คุณให้สัมภาษณ์ว่า ผมชอบต่อรอง และสร้างข่าวเท็จ ผมยืนยันว่าชีวิตทางการเมืองของผมยาวนานกว่าคุณมาก ผมไม่เคยต่อรอง ผมไม่เคยสร้างข่าวเท็จ และผมไม่เคยไปเก็บเงินในการก่อสร้างทาง สะพาน ถนน จากกระทรวงคมนาคม

การที่คุณแนะนำให้พรรคเพื่อไทยเปลี่ยนผู้ทำหน้าที่หัวหน้าทีมปราศรัยเป็นคนอื่น ผมถือว่าคุณเผือกเพราะไม่ใช่หน้าที่ของคุณ เป็นเรื่องของพรรคเพื่อไทย

คุณบอกว่าการหาเสียงต้องประนีประนอมและไม่สร้างความขัดแย้ง ผมขอท้าคุณให้มาแสดงความคิดเห็นพร้อมกันที่ไหนก็ได้ เพราะรัฐบาล คสช. ยึดอำนาจมาจากพรรคเพื่อไทยขณะผมทำหน้าที่ผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อย

ผมรู้ข้อเท็จจริงมากกว่าคุณโดยเฉพาะอย่างยิ่งการหาเสียงมันจะประนีประนอมกันไม่ได้ ผมจะนำเสนอแนวทางของพรรคซึ่งพรรคเพื่อไทยมีอยู่แล้ว ทั้งเรื่องเศรษฐกิจ สังคม การเมือง และการต่างประเทศ และพรรคเพื่อไทยยืนยันว่าจะอยู่ฟากฝั่งประชาธิปไตยและไม่ยอมรับฝ่ายเผด็จการ ส่วนคุณสุริยะจะหาเสียงโดยประนีประนอมอย่างไรเป็นเรื่องของคุณ