posttoday

"บิ๊กตู่"ปัดลงพื้นที่หาเสียงขออย่าพูดให้ข่าวอย่าทำรัฐบาลเสียหาย

13 ธันวาคม 2561

นายกฯ ประชุม กรอ.-ครม.อีสานตอนบน 1 บอกนักเรียน นักศึกษา ให้จำหน้าลุงไว้ ยืนยันลงพื้นที่เพื่อรับฟังเสียงประชาชน ไม่ใช่การหาเสียง ขออย่าให้ข่าวมั่วทำรัฐบาลเสียหาย

นายกฯ ประชุม กรอ.-ครม.อีสานตอนบน 1 บอกนักเรียน นักศึกษา ให้จำหน้าลุงไว้ ยืนยันลงพื้นที่เพื่อรับฟังเสียงประชาชน  ไม่ใช่การหาเสียง ขออย่าให้ข่าวมั่วทำรัฐบาลเสียหาย

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 13 ธ.ค. ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย ต.หนองกอมเกาะ อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความแห่งชาติ(คสช.) เป็นประธานการประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 (บึงกาฬ เลย หนองคาย หนองบัวลำภู และอุดรธานี) โดยมีคณะอาจารย์ นักเรียน นักศึกษาให้การต้อนรับ โดยนายกรัฐมนตรีถามนักเรียน นักศึกษา  ว่า หน้าลุงเหมือนโทรทัศน์หรือไม่ จำหน้าลุงไว้นะ ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า เดือนหน้าจะมีการจัดการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรนอกสถานที่ในจังหวัดใด พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเพียงสั้นๆว่า ยังไม่รู้เหมือนกัน

ทั้งนี้ก่อนการประชุม นายกฯ ได้กล่าวว่า วันนี้ในการลงพื้นที่เพื่อชี้แจงและทำความเข้าใจเรื่องความก้าวหน้าในการดำเนินงานของรัฐบาลของทั้ง5จังหวัดและยังเป็นการรับฟังข้อเสนอแนะของทุกภาคส่วน เพื่อนำไปสู่การจัดทำแผนโครงการในอนาคตรวมทั้งแผนแม่บทด้วย

"ไม่อยากให้ใช้คำว่ารัฐบาลเดินทางมาที่นี่เพราะเป็นช่วงของการหาเสียงการเดินหน้าสู่ประชาธิปไตยอย่าทำให้รัฐบาลเสียหายในการพูดคุยให้ข่าว" นายกฯ กล่าว