posttoday

"บิ๊กตู่"ลั่นเป็นนักการเมืองเต็มตัว

13 ธันวาคม 2561

"พล.อ.ประยุทธ์" จ่อโดนหนักหลังประกาศเป็นนักการเมืองเต็มตัว "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" เตรียมแจ้งจับ "เฉลิม" หยัน พปชร.ไม่ชนะ แฉ "สุริยะ-สมศักดิ์-สุชาติ" จองเก้าอี้ รมต.

"พล.อ.ประยุทธ์" จ่อโดนหนักหลังประกาศเป็นนักการเมืองเต็มตัว "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" เตรียมแจ้งจับ "เฉลิม" หยัน พปชร.ไม่ชนะ แฉ "สุริยะ-สมศักดิ์-สุชาติ" จองเก้าอี้ รมต.

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยระหว่างพบปะประชาชนที่ จ.บึงกาฬ ตอนหนึ่งว่า หลังปลดล็อกพรรคการเมืองไปเมื่อวันที่ 11 ธ.ค. ก็เริ่มมีคนออกมาตั้งแถวและตั้งขบวนชุมนุมต่อต้านและด่ารัฐบาล ถามว่าทำไปเพื่ออะไร และจะให้คนกลุ่มนี้พวกนี้มาบริหารประเทศหรือ

"ผมมาวันนี้ ถ้าเป็นนักการเมืองเต็มตัว ผมจะบอกว่าไม่ใช่ก็ไม่ได้ วันนี้ เพราะผมบริหารประเทศ ถ้าเป็นนักการเมืองก็ดีใจคนรักเยอะ ลุงตู่ๆ แต่รู้ไหมว่าผมเป็นทุกข์ แต่ผมยอมเป็นทุกข์ยอมตายจากตรงนี้ เพราะคิดว่าทำไมเขาถึงมาหวังที่เรา เราจึงต้องทำความหวังให้เป็นความจริง" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ขณะที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ และรัฐมนตรีทั้ง 4 คน ทบทวนบทบาทและหน้าที่ รวมทั้งควรลาออกจากรัฐบาลทันที ไม่ควรสวมหมวก 2 ใบ เพื่อชิงเอาเปรียบพรรคการเมืองอื่น และหลังปีใหม่จะไปแจ้งความเอาผิด พล.อ.ประยุทธ์ และ 4 รัฐมนตรี ในข้อหาค้ามนุษย์ ฟอกเงิน และทำผิด พ.ร.บ.เลือกตั้ง เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้รัฐบาล

ด้าน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย แถลงว่า ขณะนี้มี 2 หน่วยงานที่กำลังคิดอุบาทว์จะโกงการเลือกตั้งให้พรรคการเมืองหนึ่ง ซึ่งฟันธงว่าพรรคนั้นไม่มีวันชนะ

"วันนี้ขอฟันธงว่าพรรคพลังประชารัฐไม่มีทางชนะการเลือกตั้ง แม้มี สว.250 เสียง ได้ตั้งรัฐบาลแต่ก็อยู่บริหารไม่ได้ ซึ่งได้ข่าววันนี้เขาขอตำแหน่งกันแล้ว โดย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน เป็น รมว.พาณิชย์ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ เป็น รมว.คมนาคม นายสุชาติ ตันเจริญ เป็น รมว.พลังงาน รู้แบบนี้แล้วประชาชนไหวหรือไม่" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว