posttoday

"ชาติไทยพัฒนา"ลุยหาเสียงหลังคสช.ปลดล็อก

12 ธันวาคม 2561

"กัญจนา" เดินหน้าหาเสียงเพชรบุรี หลังหัวหน้าคสช.มีคำสั่งปลดล็อก ตั้งเป้าได้ ส.ส.เมืองเพชรเข้าสภา

"กัญจนา" เดินหน้าหาเสียงเพชรบุรี หลังหัวหน้าคสช.มีคำสั่งปลดล็อก ตั้งเป้าได้ ส.ส.เมืองเพชรเข้าสภา

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ที่ศูนย์ข้าวชุมชนฯ ต.หนองขาน อ.เมือง จ.เพชรบุรี น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) พร้อมด้วย คุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการ นายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์ นายอนุชา สะสมทรัพย์ รองหน้าพรรค อดีตส.ส. อาทิ นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ นายเสมอกัน เที่ยงธรรม อดีตส.ส.สุพรรณบุรี เป็นต้น ได้ลงพื้นที่พบปะสมาชิกพรรค และรับฟังปัญหาจากพี่น้องเกษตร ทั้งกลุ่มชาวนา กลุ่มปศุสัตว์ และกลุ่มประมง รวมถึงดูการบริหารจัดคลอง D9 และการขุดลอกคลองแม่น้ำเพชรบุรีในการบรรเทาปัญหาน้ำท่วม โดยมีนายยุทธพล อังกินันทน์ รองหัวหน้าพรรค ทีมโฆษกชทพ. และประชาชนชาวเพชรบุรีหลายร้อยคนให้การต้อนรับ

น.ส.กัญจนา กล่าวกับชาวจ.เพชรบุรี ตอนหนึ่งว่า การลงพื้นที่ครั้งแรก พรรคได้เลือกจ.เพชรบุรี เป็นจังหวัดแรก ตนรู้สึกดีใจที่ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น ตั้งใจรับฟังปัญหาความเดือดร้อนจากพี่น้องชาวเมืองเพชร ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนในภาคการเกษตร ซึ่งสอดคล้องกับทางพรรคที่ตั้งแต่รุ่นนายบรรหาร ศิลปาอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ได้ดูแลในเรื่องการเกษตรมาตลอด จึงเชื่อได้ว่า พรรคมีความเชี่ยวชาญ อย่างไรก็ตาม แม้ชทพ.จะพูดไม่เก่ง แต่เรื่องทำงานพรรคเราไม่แพ้ใคร แม้ตอนนี้เราจะทำอะไรได้ไม่มากนัก เพราะเป็นอดีตส.ส. แต่ถ้าพี่น้องเมืองเพชรสนับสนุนในการเลือกตั้ง 24 กุมภาพันธ์ พวกเราจะเป็นอนาคตผู้แทนราษฏรแน่นอน

"ชาติไทยพัฒนา"ลุยหาเสียงหลังคสช.ปลดล็อก

นายประภัตร กล่าวว่า จ.เพชรบุรี กับจ.สุพรรณบุรี เป็นเมืองพี่เมืองน้องกัน มีอาชีพเหมือนกัน มีปัญหาเหมือนกัน ชาวบ้านถูกกดดันจากโรงสี โดนพ่อค้าโกงความชื่น พรรคชาติไทยเกิดขึ้นเป็นพรรคเก่าแก่รองจากพรรคประชาธิปัตย์ 43 ปีที่ผ่านมา เรามีส.ส.เพชรบุรีมาโดยตลอด ตั้งแต่นายปิยะ อังกินันทน์ นายภิมุข อังกินันทน์ และนายยุทธ อังกินันทน์ วันนี้ชทพ.จะปักธงที่จ.เพชรบุรีให้ได้อีก

ทั้งนี้ สำหรับการลงพื้นที่ จ.เพชรบุรี ถือเป็นการลงพื้นที่ครั้งแรกภายหลังคสช.ออกคำสั่งที่ 22/2561 ปลดล็อกให้พรรคทำกิจกรรมทางการเมืองได้ โดยน.ส.กัญจนา ได้มีการแนะนำผู้สมัครทั้ง 3 เขตจ.เพชรบุรีด้วย คือ นายยุทธพล อังกินันทน์ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ ชทพ. ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 1 นายสุขเขตร สุขโข ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 2 และ น.ส.อมรรัตน์ สุขเจริญ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 3 ซึ่งตลอดการรับฟังปัญหาจากพี่น้องเกษตรกรได้มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องด้วย