posttoday

"สนธิรัตน์"ยันพลังประชารัฐเตรียมทำไพรมารีโหวตเลือกชื่อคนเป็นนายกฯ

11 ธันวาคม 2561

"สนธิรัตน์"ยืนยันพรรคเตรียมทำไพรมารีโหวตคัดเลือกเสนอชื่อคนเป็นนายกฯ ชี้ปลดล็อกทำงานการเมืองได้มากขึ้น

"สนธิรัตน์"ยืนยันพรรคเตรียมทำไพรมารีโหวตคัดเลือกเสนอชื่อคนเป็นนายกฯ ชี้ปลดล็อกทำงานการเมืองได้มากขึ้น

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)​ มีคำสั่งปลดล็อกให้พรรคการเมืองดำเนินกิจกรรมได้ ว่า สามารถทำกิจกรรมทางการเมืองได้มากขึ้น โดยพรรรจะดำเนินการตามที่ คสช.มีคำสั่งออกมา ซึ่งทางพรรคก็คงมีโอกาสได้ทำงานการเมืองมากขึ้น และเป็นไปตามกระบวนการปลดล็อก

ส่วนนโยบายของพรรคนั้น ก็จะต้องทำตามขั้นตอน ซึ่งพรรคมีแผนดำเนินการไว้แล้ว ตอนนี้จะเน้นเรื่องคัดสรรว่าที่ผู้สมัคร สส.ก่อน โดยมีคณะกรรมการสรรหาแล้ว ส่วนนโยบายพรรคก็ได้ทำไว้เกือบเสร็จหมดแล้ว และจะมีการแจ้งเรื่องนโยบายเป็นระยะๆ

สำหรับการเปิดชื่อบุคคลที่จะสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีนั้น ขณะนี้ยังไม่ถึงเวลาเพราะยังมีเวลาซึ่งพรรคมีกระบวนการที่จะเสนอชื่อนายกฯในนามของพรรค และพรรคจะทำไพรมารีโหวตก่อน โดยจะพิจารณาตัวบุคคลว่าใครเป็นบุคคลที่สมาชิกและประชาชนเห็นว่าเป็นผู้ที่มีความเหมาะสมเป็นนายกฯ ซึ่งก็มีขั้นตอนของพรรค ส่วนจะเสนอกี่รายชื่อก็ขึ้นกับคณะกรรมการบริหารพรรค โดยต้องพิจารณาจากรายชื่อที่เสนอมาทั้งหมดก่อน ซึ่งจะต้องดูกันในเบื้องต้นก่อนที่จะทำไพรมารีโหวตต่อไป

ส่วนกระแสข่าวที่ 4 รัฐมนตรีที่เข้าร่วมพรรคพลังประชารัฐ เปลี่ยนใจไม่ลาออกจากตำแหน่ง ส่วนตัวตอบคำถามนี้กับสื่อทุกวัน ดังนั้น ขอให้รอฟังความชัดเจนจากหัวหน้าพรรค เพราะทุกอย่างเป็นไปตามที่เคยให้สัมภาษณ์ไปแล้ว เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม ก็จะพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง

เมื่อถามว่าการเปลี่ยนใจไม่ลาออกจะส่งผลกระทบต่อคะแนนนิยมหรือไม่ เพื่อไม่ให้เหมือนกับนักการเมืองในอดีต นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ยังไม่ถึงขั้นที่ต้องคุยกัน เพราะมีกรอบดำเนินการอยู่ โดยมีวิธีการและมีขั้นตอนอยู่แล้ว