posttoday

"กอบศักดิ์"ย้ำ 4รัฐมนตรีพลังประชารัฐลาออกเมื่อพร้อม

11 ธันวาคม 2561

"กอบศักดิ์"เผย 4 รัฐมนตรีสมาชิกพรรคพลังประชารัฐลาออกเมื่อถึงเวลาเหมาะสม ชี้เป็นแม่ทัพที่ลงไปสู้สงครามได้เฉพาะนอกเวลาราชการเท่านั้น

"กอบศักดิ์"เผย 4 รัฐมนตรีสมาชิกพรรคพลังประชารัฐลาออกเมื่อถึงเวลาเหมาะสม ชี้เป็นแม่ทัพที่ลงไปสู้สงครามได้เฉพาะนอกเวลาราชการเท่านั้น

นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐนตรี ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่ 4 รัฐมนตรีของพรรคจะยังไม่ลาออกจากตำแหน่งเพื่อไม่ต้องการไปสร้างแรงกดดันให้กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอยืนยันว่าจะออกจากตำแหน่งเมื่อพร้อมและเมื่อถึงช่วงเวลาที่เหมาะสม โดยจะออกพร้อมกันทั้ง 4 คน

ส่วนที่มองว่าพรรคได้เปรียบพรรคอื่นๆนั้น ตอนนี้ก็เหมือนกับแม่ทัพที่ลงไปสู้ในสงครามได้เฉพาะในเวลานอกราชการเท่านั้น แต่ในขณะที่อีกข้างแม่ทัพอยู่สู้กันเต็มเวลา

"สำหรับผมตอนนี้ได้เก็บงานมาอย่างต่อเนื่องและเก็บไปได้เกือบหมดแล้ว ผมเองก็ทำงานทุกวัน ตอนนี้งานที่รับผิดชอบก็หายไปเกินครึ่งและเกือบจะหมดแล้ว จะได้ไม่มีอะไรที่ค้างคาใจ ตอนนี้ก็รอจังหวะเวลาที่เหมาะสม ซึ่งตรงนี้ขอบอกเวลาว่ามันไม่ได้ง่าย เพราะมีอุปสรรคเยอะ ส่วนตัวผมก็พร้อมอยู่แล้วจะให้ออกเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น ซึ่งต้องปรึกษาอีกทั้ง 3 ท่านด้วย" นายกอบศักดิ์ ระบุ

ด้าน นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ทุกคนต่างมีภารกิจหน้าที่ที่ยังต้องรับผิดชอบ ซึ่งเป็นงานระดับประเทศ จึงต้องทำภารกิจตรงนี้ให้ลุล่วงไป และเมื่อถึงเวลาก็จะออก

"วันนี้ยังคงหลักการเดิม ไม่ได้เปลี่ยนแปลงหรือจะพลิกใจไปมา เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมทุกคนจะเห็นเอง วันนี้อย่าเพิ่งพูดเพราะว่ายังเร็วไป ผมไม่ได้เปลี่ยนใจ พูดไว้อย่างไรก็ยังเหมือนเดิม"นายอุตตม กล่าว

ส่วนภารกิจที่ตนกำลังทำให้ประเทศมีความคืบหน้าไปได้พอสมควร เช่น อีอีซีภาคตะวันออก เป็นต้น จึงมีเวลาทำงานตามโรดแมปอยู่แล้ว เมื่อทราบโรดแมปและภารกิจแล้ว ก็ต้องทำให้ทันตามเวลา และเมื่อถึงจุดที่เหมาะสม เชื่อได้ว่าทุกคนรู้ตัวว่าเมื่อไรควรออก และสังคมจะเห็นเองว่าเป็นเช่นนั้น ทั้งนี้ หากตนลาออกในตอนนี้จะสร้างความเสียหาย

นายอุตตม กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคอีสาน ออกมาสนับสนุนให้ 4 รัฐมนตรียังคงอยู่ในตำแหน่งนั้น ก็เป็นความเห็นของท่าน ซึ่งตนไม่เปลี่ยนใจ ยืนยันว่าจะทำภารกิจและงานที่รับผิดชอบให้สำเร็จเมื่อถามว่าจะออกจากตำแหน่งช่วงที่ พรฎ.เลือกตั้งมีผลบังคับใช้หรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า ต้องรอดู