posttoday

"สุเทพ"ไม่รับการขอขมาจาก"ธาริต" ลั่นไม่ยอมความคดีถูกหมิ่นประมาท

11 ธันวาคม 2561

"สุเทพ" เผย ไม่รับการขอขมา - ยอมความจาก "ธาริต" หวังสร้างเป็นข้ออ้างอิงต่อศาล ชี้ที่ผ่านมาทำผิดวิสัยของผู้ผดุงความยุติธรรมสร้างความสับสนวุ่นวาย

"สุเทพ" เผย ไม่รับการขอขมา - ยอมความจาก "ธาริต" หวังสร้างเป็นข้ออ้างอิงต่อศาล ชี้ที่ผ่านมาทำผิดวิสัยของผู้ผดุงความยุติธรรมสร้างความสับสนวุ่นวาย

เมี่อวันที่ 11 ธ.ค. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.)ให้สัมภาษณ์ระหว่างลงพื้นที่ที่จังหวัดอ่างทอง ถึง กรณีนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)ออกมาขอขมาที่ได้กล่าวหามีส่วนทุจริตสร้างโรงพักตำรวจ ว่า ตนไม่ได้ดูเพราะตนต้องเดินทุกวันเมื่อวานก็เดินที่ลพบุรี ได้เห็นแต่ข่าวและต้องเรียนว่ามีผู้ใหญ่ที่ตนเคารพได้ติดต่อมาจะขอให้นายธาริตนำธูปเทียนมาขอขมาตน

"ผมได้บอกไปว่า ไม่ต้องการพบนายธาริตเพราะเห็นว่านายธาริตได้กระทำการผิดวิสัย ของผู้ผดุงความยุติธรรมคือที่มีหน้าที่ดูแลกระบวนการยุติธรรม แต่กลับตั้งใจทำผิดเองเพื่อสอพลอผู้มีอำนาจ จึงคิดว่า ไม่ใช่เรื่องที่จะอภัยและเป็นเรื่องที่สังคมไม่ควรอภัย สังคมต้องไม่ให้มีคนแบบนี้ แต่บังเอิญผู้ใหญ่ที่ติดต่อมา ผมเคยพึ่งพาท่านตอนเป็นรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และที่ไปก็เป็นเรื่องส่วนรวมก็บอกไปว่าต้องปรึกษาทีมทนายความของผมก่อน

"ทนายความก็ประชุมกันและสรุปได้ว่าคดีความที่มีอยู่กับนายธาริต ไม่ใช่กรณีนี้กรณีเดียว แต่นายธาริตได้เล่นงานภาคประชาชนที่เกี่ยวข้องกับตนหรือใกล้ชิดกับตนทุกฝ่ายอย่างแสนสาหัส ตั้งแต่ปี 2552 ปี 2553 ปี 2556 และปี /ถ57 นายธาริตเข้าไปวุ่นวายมากใช้อำนาจหน้าที่สร้างความเสียหายให้กับประชาชนดังกล่าว

"การที่คุณธาริต ขึ้นไปเบิกความแต่ละคดี ให้การไม่ตรงกับความเป็นจริงให้การเพื่อเอาใจอีกฝ่ายอย่างชัดเจน ดังนั้น บรรดาทนายความ ที่เป็นที่ปรึกษาให้ผมทำงานให้ประชาชน เขายืนยันว่ากรณีนี้ ผมไม่ควรยอมความให้นายธาริต เพราะไม่ใช่แค่เรื่องส่วนตัวของผม แต่เป็นเรื่องนายธาริตกับประชาชนด้วย ซึ่งผมก็ฟังที่ปรึกษาทางกฎหมาย และทนายความผมอยู่ เพราะคดีความทั้งหมด ทีมทนายผมเป็นคนทำ และผมตัดสินใจว่า ผมคงไม่ยอมความในคดีดังกล่าว

ส่วนที่ นายธาริตจะขอขมาเพื่อสร้างเป็น ข้ออ้างอิงต่อศาล เป็นสิทธิ์ของนายธาริตที่จะทำอะไรก็ได้เพื่อเอาตัวรอดไม่ให้ตัวเองติดคุก แต่ผมไม่สามารถคิดเฉพาะเรื่องตัวเองได้ เพราะวันนี้ทำงานให้ประชาชนต้องคิดถึงความรู้สึกของประชาชนส่วนใหญ่ทั้งประเทศเป็นสำคัญ"นายสุเทพกล่าว