posttoday

"อนุทิน"ย้ำควรมีโลโก้พรรคในบัตรเลือกตั้ง

10 ธันวาคม 2561

"อนุทิน" แนะควรมีโลโก้พรรคการเมืองในบัตรเลือกตั้ง หนุนใช้เบอร์เดียวเพื่อสะดวกลงคะแนน ยันส่งสส.กรุงเทพฯครบทุกพื้นที่ ยันเวลาหาเสียงเพียงพอ

"อนุทิน" แนะควรมีโลโก้พรรคการเมืองในบัตรเลือกตั้ง หนุนใช้เบอร์เดียวเพื่อสะดวกลงคะแนน ยันส่งสส.กรุงเทพฯครบทุกพื้นที่ ยันเวลาหาเสียงเพียงพอ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจ กล่าวถึงกรณีบัตรลงคะแนนจะไม่มีโลโก้พรรค ว่า อาจทำให้เกิดความสับสนได้ โดยส่วนตัวคิดว่า อะไรเป็นสิ่งที่เคยปฎิบัติมาแล้ว และไม่เป็นปัญหาก็ควรยึดถือตามนั้น ซึ่งอะไรที่เปลี่ยนแปลงผิดไปจากเดิม โดยที่ไม่เคยสร้างปัญหา ก็อาจถูกครหา ว่าเป็นเรื่องของการเอารัดเอาเปรียบ ซึ่งก็ไม่เป็นผลดี

ส่วนกรณีที่บางพรรคเสนอแก้มาตรา 48 เพื่อให้ทุกเขตใช้เบอร์เดียวกัน นายอนุทิน ระบุว่า พรรคแต่ละพรรค ควรใช้เบอร์เดียว เพราะวันที่สมัครก็ง่าย ประหยัดค่าใช้จ่าย และเป็นเรื่องความสะดวกของประชาชน แต่ส่วนตัว ก็เชื่อมั่นวิจารณญาณของประชาชน

ส่วนการเลือกตั้งจะบริสุทธิยุติธรรมหรือไม่นั้น นายอนุทิน ย้ำว่า การเลือกตั้งทุกครั้ง อย่ามองว่า จะมีผู้ใหญ่ในประเทศลงมาแข่งด้วยแล้วจะเป็นปัญหา เพราะสมัยก่อนก็ต้องต่อสู้กับพรรคของนายกรัฐมนตรี โดยไม่มีอะไรแตกต่าง ดังนั้น อย่าพึ่งมองโลกในแง่ร้ายว่า การที่มีผู้ใหญ่ลงมาแข่งขันจะเอื้ออะไรมากนัก

ทั้งนี้ ยืนยันว่าพรรคภูมิใจไทยพร้อมต่อสู้สนามเลือกตั้ง ทุกกติกา ทุกรูปแบบ เพราะมั่นใจผู้สมัครของพรรคที่เป็นคนของประชาชน

สำหรับพื้นที่กทม.นั้น พรรคจะส่งครบทุกเขต และตั้งเป้าชนะทุกเขต โดยทุกคะแนนที่ได้ในกทม. คือชัยชนะของพรรคภูมิใจไทย ขณะที่ จุดแข็งในกทม. ของพรรค คือ มีผู้สมัครทั้ง สก. อดีต สส. นักธุรกิจ ผู้ที่มีความคุ้นเคยในพื้นที่ ซึ่งพรรคขอให้คำสัญญาว่า จะไม่มีการส่งลงไปเก็บคะแนน 2-3 พันคะแนน โดยส่งแต่ละคนต้องได้เป็นหมื่น ซึ่งขณะนี้วางตัวครบแล้ว แต่ต้องผ่านกระบวนการ

ขณะเดียวกัน เรื่องระยะเวลาการหาเสียง ส่วนตัวมองว่าเพียงพอ เพราะไม่เคยทอดทิ้งพื้นที่ โดยลงพื้นที่ตลอดเวลา ส่วนกรณีที่บางพรรคออกมาบอกจะแก้รัฐธรรมนูญบางมาตราที่ไม่เป็นธรรมในการเลือกตั้ง ซึ่งจุดยืนภูมิใจไทย คือ เคารพรัฐธรรมนูญ ซึ่งการแก้รัฐธรรมนูญ ไม่ใช่สิ่งที่ง่าย และหากแก้แล้ว อีกกี่เดือนกว่าจะได้เลือกตั้ง โดยเมื่อผู้ที่มีอำนาจกำหนดแล้ว ถ้ามัวแต่แก้อะไร ก็ไม่ได้เลือกตั้ง และไม่เป็นผลดีต่อประเทศ