posttoday

"โอ๊ค" ถาม "ลุง..." แค่โลโก้พรรคเพื่อไทยจะกลัวอะไร

09 ธันวาคม 2561

พานทองแท้ ถามแค่โลโก้เพื่อไทยจะกลัวอะไร-ลั่นหาก กกต.ไม่ยอมให้ใส่โลโก้และชื่อพรรคในบัตรเลือกตั้งจะชวน ส.ส.ให้ใช้นามสกุลพรรคเพื่อไทย

พานทองแท้ ถามแค่โลโก้เพื่อไทยจะกลัวอะไร-ลั่นหาก กกต.ไม่ยอมให้ใส่โลโก้และชื่อพรรคในบัตรเลือกตั้งจะชวน ส.ส.ให้ใช้นามสกุลพรรคเพื่อไทย

เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.  นายพานทองแท้ ชินวัตร หรือ โอ๊ค ลูกชาย นายทักษิณ อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กวิจารณ์ กรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เตรียมออกแบบบัตรเลือกตั้ง ที่ไม่ให้มีสัญลักษณ์และโลโก้พรรคการเมือง ว่า “แบร่... แบร่... แบร่... กะอีแค่โลโก้พรรคเพื่อไทย ลุง..จะกลัวอะไรปานนั้นครับ คนไทยเขาจะไปเลือกผู้แทนราษฎรตามระบอบประชาธิปไตยกันนะครับ คุณลุง...ไม่ได้จะไปซื้อหวยเถื่อนหน้าปากซอย จะได้ท่องเบอร์กันตั้งแต่ก่อนออกจากบ้าน..เกิดใครจำเบอร์ไม่แม่น สะดุดฟุตบาทตกใจลืมเบอร์ เล่นไม่ใส่โลโก้ แล้วจะกาบัตร คนที่รัก-พรรคที่ชอบกันได้อย่างไร..

ผมเตือนลุงแล้วนะครับ คนไทยขี้สงสารและมีจิตใจรักความเป็นธรรมพร้อมที่จะยืนอยู่ข้างผู้ที่โดนกลั่นแกล้ง โดนรังแกเสมอ เขียนรัฐธรรมนูญจนพรรคใหญ่แตกกระจาย ไม่มีที่นั่งเหลือให้ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ จนผู้สมัครตบเท้าออกจากพรรคฯไปหาพรรคใหม่ลงกันวุ่นวายแถมด้วยให้แต่ละเขตจับสลากเบอร์กันเอง เอาให้มันสับสนอลหม่านกันทั้ง 350 เขต

กวนน้ำให้ขุ่นเสร็จเรียบร้อยก็ทั้งดูด ทั้งซื้อ ทั้งขู่คดี ขู่ใบแดงใบส้ม แบ่งเขตเลือกตั้งตามคะแนนนิยมฝ่ายตน เอาเงินภาษีชาวบ้านมาถลุงแจกกันเป็นแสนๆล้าน แถมด้วยตั้งพรรคชื่อเดียวกับชื่อโครงการของรัฐฯ มาแข่งกับพรรคการเมืองอื่นอีก เท่านั้นยังไม่พอ ยังทำไขสือด่านักการเมืองเลว บอกผมไม่ใช่นักการเมือง แต่พยายามเอาเปรียบคนอื่นทุกรูปแบบ เอาเปรียบกันแบบที่นักการเมืองเขาไม่เคยทำกันมาก่อน แล้วในที่สุดก็จะหาเหตุให้ตัวเองลงแข่งขันเสียเอง คนไทยทั้งประเทศไม่มีใครรู้ทันท่านเลยมั๊งครับนั่น

ถ้าทำบ้านเมืองหยุดนิ่งมา 4-5 ปี แล้วยังไม่สะใจ อยากจะแช่แข็งต่อไปอีกให้ครบ 20 ปีตามยุทธศาสตร์ฯ ประกาศออกมาแมนๆ ดีกว่าไหมครับ ลุงจะขอเป็นอีกสักรอบสองรอบ ใครเห็นด้วยช่วยเลือกลุงหน่อย

เรื่องโลโก้พรรคฯ บอกไว้เลยหากวันใดที่ กกต.ตกเป็นทาสในเรือนเบี้ย ต้องคอยรับคำสั่งของผู้เข้าแข่งขัน ไม่ยอมใส่โลโก้ ไม่ยอมใส่ชื่อพรรคการเมืองเข้าไปในบัตรเลือกตั้ง ผมจะชวนผู้สมัคร ส.ส.ทั้งหมดของพรรคฯ ไปอำเภอแจ้งเปลี่ยนนามสกุลกันให้หมด เตรียมตัวพบกันได้เลย นาย “พานทองแท้” นามสกุล “พรรคเพื่อไทย” พร้อมผู้สมัครนามสกุล ”พรรคเพื่อไทย” อีกหลายร้อยคนพร้อมลงแข่งขันครับ

ถ้ายังจะมีคนเสนอให้ตัดชื่อ และนามสกุล ของผู้สมัครออกอีก ให้เหลือแต่เบอร์โดดๆ อย่างเดียว ทำได้แบบไม่อายชาวโลก ก็ให้มันรู้ไปครับ"