posttoday

"สุดารัตน์"ลั่นพท.พร้อมเลือกตั้ง จี้"บิ๊กตู่"จะเป็นผู้เล่นหรือกรรมการ

08 ธันวาคม 2561

คุณหญิงสุดารัตน์ นำ เพื่อไทย ฝ่าสายฝน ลงพื้นที่ลาดพร้าว รับสมัครสมาชิกพรรค ยันพร้อมเลือกตั้ง จี้ "บิ๊กตู่"เลือกสถานะให้ชัด จะเป็นผู้เล่นหรือกรรมการ

คุณหญิงสุดารัตน์ นำ เพื่อไทย ฝ่าสายฝน ลงพื้นที่ลาดพร้าว รับสมัครสมาชิกพรรค ยันพร้อมเลือกตั้ง จี้ "บิ๊กตู่"เลือกสถานะให้ชัด จะเป็นผู้เล่นหรือกรรมการ

เมื่อวันที่  8ธ.ค. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายวัฒนา เมืองสุข ร.ท.หญิงสุนิสา ทิวากรดำรง และ นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส ตัวแทนคนรุ่นใหม่ Next Gen พรรคเพื่อไทย  ลงพื้นที่ตลาดอมรพันธ์ 9 ย่านเสนานิคม 1 เขตลาดพร้าว เพื่อรับสมัครสมาชิกพรรค โดยทันทีที่เดินทางถึงฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวถึงผลการประชุมคสช. แม่น้ำ 5 สาย จะมีการปลดล็อกและให้มีการลงพื้นที่หาเสียงได้หลังปีใหม่ ว่าคสช.จะปลดล็อกเมื่อไร พรรคเพื่อไทยพร้อมจะเลือกตั้ง แต่แม้ว่าระยะเวลาการหาเสียงจะน้อยลง ทำให้ผลเสียตกกับประชาชน เนื่องจากมีเวลาพิจารณาคุณสมบัติของผู้สมัครน้อย อีกทั้งการที่คสช.ให้อำนาจคณะกรรมการการเลือกตั้งแบ่งเขต เป็นการแทรกแซงการทำหน้าที่ของกรรมการตัวจริง จึงถามกลับไปยังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.ว่าตกลงจะเป็นกรรมการหรือผู้เล่นกันแน่

“ขอให้พล.อ.ประยุทธ์ชัดเจนเสียทีว่าจะอยู่จุดไหน ไม่ใช่ว่าเป็นคนร่างกติกาเป็นกรรมการ แล้วลงเล่นในสนามด้วย แต่พอเกมการแข่งขันเสียเปรียบก็วิ่งออกมาเป็นกรรมการ เพื่อที่จะทำให้ตนเองได้เปรียบแล้ว วิ่งลงไปเป็นผู้เล่นต่อ เพื่อต้องการชนะแบบนี้จะไม่สามารถตอบใครได้ว่าเข้ามาเพื่อการปฏิรูปประเทศ ที่พูดแบบนี้ไม่ได้เรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ลาออก แต่มองว่าเป็นจิตสำนึกที่ควรคิดได้ว่า ควรจะวางบทบาทไว้จุดไหน จะเป็นกรรมการหรือผู้เล่นควรเลือกให้ชัดเจนอย่างใดอย่างหนึ่ง ไม่ควรแทรกแซง เพราะจะทำให้การเลือกตั้งออกมาไม่บริสุทธิ์ยุติธรรมได้”คุณหญิงสุดารัตน์กล่าว

คุณหญิงสุดารัตน์ ตั้งข้อสังเกตุว่าบัตรเลือกตั้งที่จะใช้ในการเลือกตั้งครั้งนี้อาจสร้างความสับสนให้ประชาชนอย่างมาก เนื่องจากบัตรใบเดียวต้องเลือกถึง 3 อย่าง และไม่มีการใส่โลโก้ของแต่ละพรรค จึงไม่ทราบว่าเหตุใดกกต.ถึงออกแบบบัตรเลือกตั้งมาลักษณะนี้

ส่วนกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ประกาศว่าพร้อมจะพูดคุยกับทุกพรรคการเมือง นั้น ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า วันนี้ขอให้ต่างฝ่ายต่างทำหน้าที่ อย่าทำให้กติกาต้องบิดเบี้ยวไปมากกว่านี้ และขอเรียกร้องให้ กกต.พยายามจัดการเลือกตั้งให้ปราศจากการซื้อเสียงและการใช้อำนาจรัฐ เพื่อให้ประชาชนและนานาชาติยอมรับผลการเลือกตั้ง เพราะขณะนี้มีความหวั่นวิตกว่าการเลือกตั้งที่กำลังจะมีขึ้นจะมีการใช้อำนาจรัฐและเงินมากที่สุด กกต.จึงต้องใส่ใจมากกว่านี้ ในส่วนของพรรคเพื่อไทยได้จัดตั้งวอร์รูมจับตาและตรวจสอบการทุจริตเลือกตั้ง เพราะไม่มีใครช่วยเรา เราจึงต้องช่วยตัวเองป้องกันการทุจริต เนื่องจากคนที่กรรมการกลางไม่ได้สร้างความอุ่นใจและเข้ามาเป็นผู้เล่นอย่างเต็มตัวแล้ว
        
ภาพ @TV24Official