posttoday

"คณาจารย์-นักศึกษา อินโดนีเซีย"เยี่ยมชม"ภูมิใจไทย"

07 ธันวาคม 2561

คณะนักศึกษา และอาจารย์ มหาวิทยาลัยแอร์แลงกา อินโดนิเซีย ศึกษาดูงานที่ภูมิใจไทย โฆษกพรรคชูแนวคิดแก้หนี้กยศ. สร้างระบบแบ่งปันผลประโยชน์ให้เกษตรกร

คณะนักศึกษา และอาจารย์ มหาวิทยาลัยแอร์แลงกา  อินโดนิเซีย ศึกษาดูงานที่ภูมิใจไทย โฆษกพรรคชูแนวคิดแก้หนี้กยศ. สร้างระบบแบ่งปันผลประโยชน์ให้เกษตรกร

เมื่อวันที่7ธ.ค. 2561 เวลา 14.00น.ที่พรรคภูมิใจไทย พันเอก ดร.เศรษฐพงค์  มะลิสุวรรณ  โฆษกและทีมยุทธศาสตร์พรรคภูมิใจไทย ได้ให้การต้อนรับคณะอาจารย์และนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยแอร์แลงกา (Airlangga University) ประเทศสาธารณรัฐอินโดนีเซีย เพื่อศึกษาดูงานที่พรรคภูมิใจไทยจากการประสานงานขอความร่วมมือเป็นทางการจาก สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

พันเอก ดร.เศรษฐพงค์  ได้กล่าวต้อนรับในฐานะตัวแทนของหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย “นายอนุทิน ชาญวีรกูล” โดยในการบรรยายให้กับคณะอาจารย์และนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยแอร์แลงกา โดยมีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและตอบคำถามเกี่ยวแนวคิดของพรรคที่ต้องการ “ลดอำนาจรัฐ เพิ่มอำนาจประชาชน” รวมไปถึงแนวคิดหลักๆ ในการแก้ปัญหาปากท้องของประชาชน

"คณาจารย์-นักศึกษา อินโดนีเซีย"เยี่ยมชม"ภูมิใจไทย"

โฆษกพรรคภูมิใจไทยได้เน้นย้ำการแก้ปัญหาของเกษตรกร โดยเสนอแนวคิดของพรรคที่จะสร้างระบบแบ่งปันผลประโยชน์ (Profit Sharing) ให้กับเกษตรกร สร้างรายได้เพิ่มให้กับทุกคนที่อยู่ในระบบนี้ และเป็นผลประโยชน์กับเกษตรกรมากกว่า 30 ล้านคน โดยมีทีมงานนักวิชาการ  และเกษตรกร มาให้ข้อมูล และคำปรึกษา

พันเอก ดร.เศรษฐพงค์  ได้อธิบายแนวคิดแก้ปัญหาหนี้ กยศ. โดยปลดภาระผู้ค้ำประกัน เรียนฟรีตลอดชีวิต ผลประโยชน์แบ่งปัน พืชพลังงานทดแทน เขตพัฒนาพิเศษ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ใช้บุรีรัมย์โมเดล ขับเคลื่อนการท่องเที่ยว ใช้ดิจิตอล นำไทยก้าวให้ทันโลก เศรษฐกิจแบบแบ่งปัน และอสม.หมอประจำครอบครัว เป็นต้น

พันเอก ดร.เศรษฐพงค์ ได้เพิ่มเติมด้วยว่า “ถึงเวลาที่เราจะต้องใช้เทคโนโลยีดิจิตอลเชื่อมโยงการทำงานของรัฐ ทุกแพลตฟอร์ม ให้เป็นหนึ่งเดียวกัน เพื่อการให้บริการประชาชน อย่างรวดเร็ว เราจะเปิดโอกาสการทำธุรกิจ สร้างงาน สร้างรายได้ สร้างอาชีพ ด้วยเทคโนโลยีระบบดิจิตอล ให้เป็นธุรกิจ เป็นการประกอบอาชีพที่ถูกต้องตามกฎหมาย ให้มากที่สุด”

พันเอก ดร.เศรษฐพงค์ ได้กล่าวต่อไปว่า การพัฒนาทักษะของคนไทยในศตวรรษที่ 21 สามารถทำได้ด้วยวิธีการที่ดีที่สุด รวดเร็วที่สุด และลงทุนน้อยที่สุดด้วยการเปิดโอกาสทางการศึกษาทางเลือกให้ประชาชนทุกคนเข้าถึงการศึกษาได้ทางออนไลน์ ที่ง่ายดาย ทันสมัย และฟรี เพียงใช้นิ้วสัมผัส ไม่ว่าจะเป็นใคร อายุเท่าไร อยู่ที่ใด และเวลาใดก็ตาม ซึ่งเป็นการเรียนรู้ตลอดชีวิต ดังนั้น พรรคภูมิใจไทยจึงมีแนวคิดเสนอ Thailand Sharing University ขึ้น เพื่อให้คนไทยเข้าถึงการศึกษาได้อย่างเท่าเทียม ทั่วถึง เป็นธรรม และไม่มีค่าใช้จ่าย และเป็นสถาบันการศึกษา ที่ทุกคน สามารถเข้ามาใช้เพื่อเพิ่มเติม องค์ความรู้ใหม่ๆ ให้แก่ตัวเอง ได้ตลอดเวลา