posttoday

บก.ลายจุดแต่งโจรสลัดร่วมวงถกคสช.ก่อนโดนเชิญออก

07 ธันวาคม 2561

"บก.ลายจุด" แต่งชุดโจรสลัดโผล่สโมสรทบ.ขอร่วมประชุมแม่น้ำ 5 สาย ทั้งที่ไม่ได้รับเชิญ ก่อนถูกเจ้าหน้าที่เชิญตัวออก

"บก.ลายจุด" แต่งชุดโจรสลัดโผล่สโมสรทบ.ขอร่วมประชุมแม่น้ำ 5 สาย ทั้งที่ไม่ได้รับเชิญ ก่อนถูกเจ้าหน้าที่เชิญตัวออก

เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. ก่อนการประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) แม่น้ำ5 สาย คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) และพรรคการเมืองที่สโมสรทหารบก วิภาวดีฯ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ว่าที่หัวหน้าพรรคเกียน เดินทางมาเข้าร่วมด้วย โดยนายสมบัติได้สวมใส่ชุดราชาโจรสลัดเข้ามาร่วมประชุม ทั้งนี้ นายสมบัติและพรรคเกียนไม่ได้หนังสือรับเชิญให้เข้าร่วมงาน แต่เมื่อนายสมบัติเดินทางมาถึงทางเจ้าหน้าที่ทหารก็อนุญาตให้นายสมบัติลงทะเบียนพร้อมติดบัตรเข้าร่วมประชุมได้

นายสมบัติ กล่าวว่า ทราบว่าเป็นการมารับฟังคสช.พูดเพียงฝ่ายเดียว แต่ถ้าตนมีโอกาสได้พูด จะพูดอย่างแน่นอน เพราะตนอยากพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และและหัวหน้าคสช.เพื่อให้ปลดล็อกบัญชีทรัพย์สินของตนที่โดนอายัด รวมทั้งให้ปลดล็อกประชาธิปไตยคืนสู่ประชาชน เพราะขณะนี้สังคมสับสบในบทบาทที่ซ้อนทับ ระหว่างคสช.และกกต. ที่สำคัญสถานะนายกฯกำลังถูกมองว่า ได้รับสนับสนุนจากพรรคการเมืองหนึ่ง ซึ่งอาจทำให้มีความได้เปรียบทางการเมือง

ทั้งนี้ หลังจากให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเสร็จสิ้น ได้มีเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบมาเชิญตัวนายสมบัติเพื่อตรวจสอบชื่อและบัตรที่ได้รับเข้างานพร้อมขอให้ถอดชุดโจรสลัดที่นายสมบัติสวมใส่มาในวันนี้